Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

TRONG ĐÁM TANG CHÉM QUAN TÀI CON GÁI, SAU ĐÓ CHÉM CHẾT CHÁU RUỘT


Chư Sê: Trong đám tang con gái, bố chém chết cháu trai

Thứ Hai, 29/04/2013, 08:11 [GMT+7]
(GLO)- Khoảng 4 giờ sáng, ngày 28-4, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại đám tang chị Phạm Thị Bích Hạnh (27 tuổi, cư trú tại đường Đoàn Thị Điểm, Làng Glang, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê). Nạn nhân là anh Phạm Đình Quyết (SN 1995, quê ở tỉnh Ninh Bình) đã bị người bác ruột là Phạm Văn Tâm (54 tuổi, bố của chị Hạnh) chém nhiều nhát dao vào đầu và mặt khiến anh Quyết chết tại chỗ.
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Nguyễn Tú
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Nguyễn Tú
Theo thông tin từ gia đình, chiều ngày 25-4, sau khi đi bán hàng giày dép ở chợ Chư Sê về, chị Hạnh cảm thấy mệt trong người nên nằm ngủ trên chiếc ghế ở phòng khách. Lúc đó, mẹ chị Hạnh là bà Lê Thị Hương đang nấu cơm dưới nhà bếp. Một lúc sau bà Hương đi lên thì thấy con gái đã nằm dưới sàn nhà,
ý nghĩ chị Hạnh muốn nằm dưới sàn cho mát vì trời quá nóng hiện lên trong đầu bà nên bà đã để chị Hạnh nằm đó và tiếp tục công việc bếp núc. Sau khi chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình xong, bà Hương lên gọi chị Hạnh dậy ăn cơm thì hoảng hốt phát hiện con gái mình đã bất tỉnh từ lúc nào. Gia đình bà Hương đã nhanh chóng đưa con nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, chị Hạnh đã tử vong.

Được biết, chị Hạnh đã bị bệnh tim bẩm sinh nhưng do gia cảnh quá nghèo nên không đủ tiền chữa bệnh. Nguyên nhân cái chết của chị được cho là bởi căn bệnh này.

Hay tin chị Hạnh tử vong, anh Phạm Đình Quyết (gọi Hạnh là chị và là con trai ông Phạm Đình Kiên-chú ruột Hạnh) cùng người cô ruột đón xe đò từ Ninh Bình tới thị trấn Chư Sê vào khoảng 10 giờ, ngày 27-4 để viếng đám tang. Khuya ngày 27-4, Quyết vào ngủ cùng phòng với ông Phạm Văn Tâm .

Theo ông Phạm Văn Long (anh ruột ông Tâm) thì đến khoảng gần 4 giờ sáng, ngày 28-4, khi nghe tiếng động mạnh phát ra từ phía quan tài chị Hạnh, mọi người bừng tỉnh, nhìn thấy ông Tâm lăm lăm hai con dao trong tay và rượt chém những ai can ngăn, khiến một số người khác bị thương. Tiếp sau đó, ông Tâm đuổi mọi người ra khỏi nhà và quay vào phòng chốt cửa trong lại. Khoảng 15 phút sau, ông Tâm mở cửa phòng đi ra thì mọi người phát hiện Quyết đã tử vong do bị chém nhiều nhát dao vào đầu và mặt.

Ông Long cũng cho biết: ông Tâm có dấu hiệu bị tâm thần từ trước. Cách đây vài năm, ông Tâm đã đốt cháy rụi căn nhà gỗ của gia đình, uống thuốc sâu rồi nhảy giếng tự tử nhưng đã được cứu sống. Hàng ngày ông Tâm không lao động mà chỉ đi lang thang, ăn nhậu say xỉn. Kinh tế gia đình đều trông chờ vào nghề mua bán ve chai của vợ là bà Hương và tiền lương của chị Hạnh.

Theo dư luận, có khả năng ông Tâm vì căng thẳng thần kinh do thức nhiều đêm nên lên cơn điên và lấy dao chém vào đứa cháu ruột của mình đang ngủ, sau đó mới chạy ra chém vào quan tài con gái và chém mọi người.

Hiện cơ quan Công an đã tạm giữ Phạm Văn Tâm và tiến hành điều tra làm rõ vụ án.
Nguyễn Tú
Nguồn Báo Gia  lai điện tử
.
.

Không có nhận xét nào: