Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ bị đột quỵ

6g sáng 14/4, ông Nguyễn Thanh Sơn, chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã bị đột quỵ khi tập thể dục bằng xe đạp.

Thông tin này vừa được ông Trương Hồng Dự, phó chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND TP Cần Thơ, cho biết.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ bị đột quỵ
Ông Nguyễn Thanh Sơn, chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2013 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Minh Đức 


Ông Dự nói, nhà ông Sơn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, sáng nay khi đạp xe tới khu vực Đầu Sấu, cách nhà khoảng 4km thì ông Sơn bị choáng, ngã xuống đường. Người dân phát hiện nên nhanh chóng đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ.
Tại đây, ông Sơn đã được êkíp bác sĩ chẩn đoán, chụp CT và phát hiện tràn máu não nên đã yêu cầu một êkíp bác sĩ giỏi từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) xuống Cần Thơ hỗ trợ.
Đến 10g cùng ngày, các bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy xuống Cần Thơ, thực hiện cấp tốc các công đoạn phẫu thuật nhẹ và dùng trực thăng quân đội chuyển ông Nguyễn Thanh Sơn (Tư Sơn) đi TP.HCM vào lúc 14g30.
Đến chiều nay, tình trạng sức khỏe của ông Tư Sơn vẫn còn rất nghiêm trọng, hôn mê sâu. Các bác sĩ phải mổ gấp để can thiệp máu tràn trong não.
Các bác sĩ cho biết, ông Tư Sơn bị chảy máu màng não do vỡ túi phình động mạch não. Triệu chứng này nếu nhẹ thường dẫn đến đau đầu đột ngột dữ dội, cứng cổ; nếu nặng thì bị lơ mơ, yếu liệt nửa người và xảy ra hôn mê.
Khi đưa vào cấp cứu ông Tư Sơn bị hôn mê hoàn toàn.
Để điều trị bệnh này phải chữa trị nội khoa để loại túi phình ra khỏi tuần hoàn não. Theo các nghiên cứu khoa học và lâm sàng cho thấy 1-15% bệnh nhân chết trước khi đến cấp cứu, 10% chết trong các ngày đầu điều trị, 50-60% chết trong 30 ngày đầu tiên, 50% nếu cứu được cũng rơi vào tình trạng bị di chứng trầm trọng. Bệnh lý này hiện là mối quan tâm hàng đầu trong nhóm bệnh nhân bị bệnh lý tai biến mạch máu não.
Nguồn tin từ UBND thành phố Cần Thơ cho biết ông Tư Sơn có tiền sử bị huyết áp cao và men gan cao. Nguồn tin này cũng cho biết đã loại trừ các khả năng khác dẫn đến tai nạn của ông Tư Sơn.
Hiện ông Tư Sơn là thường vụ thành ủy, phó Bí thư thành ủy TP Cần Thơ.
                                                                                    Theo Vtc online

Không có nhận xét nào: