Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Khởi tố vụ án côn đồ hành hung người dân Tiên Lãng


Khởi tố vụ án côn đồ hành hung người dân Tiên Lãng

Chủ Nhật, 28/04/2013 21:00

(NLĐO)- Công an huyện Tiên Lãng đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” tại dự án xây dựng nhà máy của Công ty Hoa Thành trên địa bàn xã Đại Thắng (huyện Tiên Lãng) ngày 21-4 vừa qua, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan

Bà Lương Thị Dĩnh, người dân bị côn đồ đánh trọng thương trong vụ xô xát ngày 21-4
 
Chiều 28-4, Thượng tá Phạm Duy Diên - Chánh Văn phòng Công an TP Hải Phòng, người phát ngôn của Công an TP Hải Phòng - cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tiên Lãng đã ra Quyết định số 19 khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại khu vực dự án xây dựng Nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hoa Thành trên địa bàn thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng - TP Hải Phòng vào trưa ngày 21-4 vừa qua. 


Theo Thượng tá Diên, cùng với quyết định khởi tố, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan, đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú.

Đến chiều tối ngày 28-4, lực lượng công an đã bắt được 1 đối tượng và có 3 đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú. Được biết, cả 4 đối tượng này đều không phải là người ở huyện Tiên Lãng.

Như  Báo Người Lao Động đã phản ánh, khoảng 12 giờ ngày 21-4, tại khu đất dự án xây dựng Nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty Hoa Thành tại thôn Trâm Khê đã xảy ra vụ việc gây rối trật tự công cộng làm một số người dân bị thương, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương và TP Hải Phòng.

Vào thời điểm đó, tại khu đất của Công ty Hoa Thành, khoảng 20 nhân viên Công ty Dịch vụ Bảo vệ Toàn Cầu (công ty được Công ty TNHH Quỳnh Dương thuê bảo vệ an ninh) cùng 50 người lạ mặt tự xưng là người của Công ty TNHH Quỳnh Dương (công ty được Công ty CP Hoa Thành ký hợp đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng dự án) đến cổng khu đất cản trở không cho người dân vào bên trong để chăm sóc cây cối đang trồng.

Khu vực dự án xảy ra xô xát ngày 21-4 vừa qua
 
Sau đó, 100 người dân thôn Trâm Khê mang theo cuốc xẻng, túi đựng cát, bình thuốc sâu, lốp xe cũ… đến khu vực trên.

Tại đây, 2 bên đã xảy ra xô xát khiến một số người dân địa phương bị thương. Đến khoảng 12 giờ 30 phút, Công an huyện Tiên Lãng và Công an xã Đại Thắng đã có mặt tại hiện trường để giải tán đám đông.

Vụ xô xát tại huyện Tiên Lãng đã gây xôn xao dư luận ở Hải Phòng cũng như cả nước. Ngay sau vụ việc, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Tiên Lãng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an), cũng cho biết C45 đã cử cán bộ xuống huyện Tiên Lãng để phối hợp với cơ quan chức năng địa phương điều tra, xử lý vụ việc người dân địa phương bị nhóm côn đồ đông người hành hung gây bức xúc dư luận.

Ngày 25-4, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND TP Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ ẩu đả, xô xát giữa những người dân xã Đại Thắng với các đối tượng côn đồ xảy ra trưa 21-4, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5-5.
Tin-ảnh: Tr.Đức

                                           Nguồn  www.nld.com.vn

Không có nhận xét nào: