Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

TIN THÊM VỤ TAI NẠN XE CONTAINER ĐẤU ĐẦU XE KHÁCH


Va chạm xe container và xe khách: 5 người tử vong

(VOV) - Các nạn nhân đã xác định được danh tính
Vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Quốc lộ 1A trên địa bàn thôn Đông Lâm, xã Phong An thị trấn Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế giữa xe container với xe ô tô khách loại 30 chỗ ngồi khiến 13 người bị thương vong. Tối nay đã có thêm một người nữa tử vong, nâng số nạn nhân tử vong lên 5 người.
Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 12h50, ngày 30/4, xe khách biển kiểm soát 38N-5435 chạy hướng Nam - Bắc do Lê Đình Chinh, 32 tuổi, trú tại thôn Bắc Phú, xã Thạch Trung, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển, đến địa bàn thôn Đông Lâm thì va chạm trực diện với xe container biển kiểm soát 29C- 06576 kéo theo rờ móc biển kiểm soát 51R-3297
đi ngược chiều do Tôn Thất Tùng, 36 tuổi, ở P14, quận Tân Bình, TP.HCM điều khiển, làm cả hai xe lật nhào xuống lề đường.
Cú va chạm mạnh đã khiến phần đầu chiếc xe khách bẹp dúm, phần container cũng đứt rời ra khỏi đầu xe kéo.
Bác sĩ, y tác chăm sóc bệnh nhân vụ tai nạn (Ảnh: Lê Hiếu/VOV-Miền Trung)
Ông Đào Duy Trường, người dân thôn Đông Lâm, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, chứng kiến và giúp đỡ đưa những nạn nhân vụ tai nạn đi cấp cứu cho biết: “Tôi ngồi trong nhà cách đó khoảng 50 mét, thấy hai chiếc chạm nhau nổ rầm một phát, khoảng một phút sau xe container mới lật. Khi đó thấy 2 tài xế trong chiếc xe container bỏ chạy, còn trên xe khách mọi người nằm im trong xe hết. Khi đó điều động anh em trong xóm ra bốc người lên, chặn xe lại đưa đi viện”.
Đến 18h ngày 30/4 đã có thêm một người bị thương nặng tử vong. Như vậy, đến nay, đã có 5 người chết, 8 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa phía bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Các nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Lê Hiếu/VOV-Miền Trung)
Đang nằm điều trị chấn thương tại bệnh viện đa khoa phía Bắc tỉnh thừa Thiên-Huế, em Nguyễn Thị
Quỳnh Anh, ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Xe của nhà em đi đến một đoạn quành, một xe khác đi nhanh rồi lao vào xe em, khi đó xe em bị rớt xuống dưới vực, ẹm ngoảnh ra sau thấy hành khách đều bị ngã ra phía cửa sổ, em sợ quá em kêu cứu, một anh lôi em ra ngoài qua cửa sổ”.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao và Phó chủ tịch UBND Lê Trường Lưu đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ tai nạn, đồng thời thăm hỏi động viên người bị nạn.
UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan điều tra Công an huyện Phong Điền và Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục làm rõ./.
**Danh sách nạn nhân:
5 nạn nhân tử vong, gồm:
- Lê Đình Chính (tài xế xe khách 38N-5435, 32 tuổi, trú Thạch Hà, Hà Tĩnh;
- Nguyễn Thị Minh, sinh năm 1957, trú Thạch Hà, Hà Tĩnh;
- Trần Thị Lựu (87 tuổi, trú Hương Trà, TT-Huế
- 2 nạn nhân khác chưa xác định được danh tính.
8 nạn nhân bị thương:
- Nguyễn Văn Lanh (trú xã Hương Xuân, huyện Hương Trà, tỉnh TT-Huế, đa chấn thương.
- Nguyễn Hữu Quỳnh, Nghệ An, đa chấn thương
- Lê Thanh, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, TT-Huế, đa vết thương phần mềm
- Nguyễn Văn Nhã, trú Hương Xuân, Hương Trà, TT-Huế, chấn thương phần mềm và thắt lưng.
- Phạm Thị Hiếu Minh,12 tuổi, trú Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, gãy xương đùi
- Nguyễn Quỳnh Anh (16 tuổi, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, gãy xương đòn phải)
- Điềm Văn Linh, 24 tuổi, Hà Tĩnh, vết thương đầu, khớp háng
- Nạn nhân còn lại là Hoàng Thị Trinh (khoảng 20 tuổi, trú xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) bị đa chấn thương, hôn mê, đang được điều trị tích cực.

    Không có nhận xét nào: