Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Công an túc trực bảo vệ và chăm sóc rắn hổ 6.3kg

 Người dân và kiểm lâm không thống nhất được việc xử lý rắn cực độc nên công an xã phải bảo vệ và chăm sóc cho rắn khỏi yếu và chết.


Ngày 12/10, ông Nguyễn Hồng Vũ, Trưởng công an xã Phú Đức (H.Tam Nông, Đồng Tháp), nói trong ngày 13/10, công an xã sẽ kiến nghị ngành chức năng quyết liệt xử lý con rắn hổ mang chúa đang giữ tại trụ sở công an xã.
Theo ông Vũ, từ ngày hay tin công an đang giữ con rắn “khủng”, đã có hàng trăm lượt người kéo đến xem, gây ồn ào, mất trật tự. Điều địa phương lo ngại là người dân và trẻ em tò mò hiếu kỳ chọc phá có thể bị cắn hay phun độc, dù rắn đã bị khóa miệng.
Rắn hổ mang chúa do người dân bắt được.
Rắn hổ mang chúa do người dân bắt được.
Ông Vũ phân trần: “Mấy cán bộ kiểm lâm nói nó là rắn hổ mang chúa có tên trong Sách đỏ. Nếu là rắn hổ chúa thì nọc độc dữ lắm, nghe nói cắn là không có thuốc chữa. Hiện nay, chúng tôi phải cử công an viên túc trực canh chừng suốt ngày, không cho người dân đến gần xem cũng như đề phòng có kẻ trộm rắn quý. Nhưng lo ngại nhất là rắn sổng bao lưới thoát ra ngoài thì lúc đó nguy hiểm khôn lường”.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 9/10, người dân đã tới công an xã nộp con rắn mà họ không biết là rắn gì.
Ông Nguyễn Thanh Bình (ngụ xã Phú Đức) - người trực tiếp bắt rắn - cho hay sáng 9/10, trong lúc ông cùng với một số nông dân ra ruộng thì phát hiện con rắn khoanh tròn, nằm dưới các bao phân. Lúc này, người dân vây lưới bắt rồi mang đến nộp cho công an xã xử lý.
Hổ mang chúa bị may miệng để không cắn người.
Hổ mang chúa bị may miệng để không cắn người.
Được biết, con rắn dài hơn 3 m, cân nặng hơn 6,3 kg. Cũng theo ông Vũ, ngành đã báo cho Hạt kiểm lâm liên huyện Tam Nông - Tân Hồng và đơn vị này đã tới làm biên bản nhận rắn thả về tự nhiên.
Tuy nhiên, do khi đem rắn giao công an, người dân bắt được rắn xin được bồi dưỡng số tiền vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng “công bắt rắn độc rất cực”, trong khi đại diện hạt kiểm lâm trả lời không thể hỗ trợ tiền vì đây là động vật hoang dã, quý hiếm, cấm săn bắt. Hai bên không thống nhất được nên người dân đòi rắn lại để về làm thịt.
Trong khi ngành kiểm lâm vẫn chưa đồng ý hỗ trợ tiền bắt rắn, công an sẽ báo cáo lên UBND xã sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, nhằm tránh việc rắn sổng hay yếu mà chết.
Vân Nhi (Tổng hợp)

Theo baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: