Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Nghi clip sex nhà sư: Ngày thứ 3 vẫn mất tích

Đã 3 ngày từ khi clip sex nghi là của nhà sư Thích Chúc Minh được phát tán trên mạng (9/12), GHPGVN tỉnh Khánh Hòa không thể liên lạc được với ông.


Ông Ngô Truyện, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa, cho biết Ban Tôn giáo của Sở đã yêu cầu Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN)tỉnh Khánh Hòa sớm làm rõ việc nhà sư Thích Chúc Minh có phải là người trong clip sex hay không để yên lòng dư luận.
Ban trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa ngày 11/12 cho biết đã kiến nghị Công an vào cuộc để xác minh làm rõ thông tin tu sĩ Hồ Xuân Linh (pháp danh Thích Chúc Minh, tu chùa Từ Tôn-Hòn Đỏ, TP Nha Trang, Khánh Hòa) được cho nhân vật nam trong một clip sex lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và internet trong những ngày gần đây.
Ảnh cắt từ clip.
nh cắt từ clip sex nghi là của nhà sư ở Khánh Hòa
Ban trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa cho rằng hiện nay chưa thể khẳng định nhân vật trong clip sex và các hình ảnh nhạy cảm đó có phải là tu sĩ Thích Chúc Minh hay không. Ban đã liên lạc với tu sĩ này nhưng bất thành nên không thể đối chất sự việc.

Trước đó, sáng 10/12, thượng tọa Thích Nhật Hiếu – Trưởng Ban hướng dẫn phật tử GHPGVN tỉnh Khánh Hòa bày tỏ quan điểm: "Với trường hợp này nên xác minh thực hư như thế nào, chứ ngày nay xảo thuật phim, ảnh rất tinh vi. Hiện tại thầy M không có mặt ở Nha Trang nên không gặp được, không biết ra sao. Tôi đã có gọi cho luật sư ở Hà Nội, họ nói chuyện này cần cẩn thận kẻo bị hớ và họ sẽ giúp xác minh".

Theo tôi, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ, chứ chuyện này rất ảnh hưởng đến uy tín Phật giáo” – Hòa thượng Thích Nhật Hiếu nói.
“Quan điểm riêng của tôi thì chuyện này ảnh hưởng lớn đến uy tín trong giới tu hành Phật giáo. Nếu hình ảnh đó là đúng thì rõ ràng thầy M phải chịu trách nhiệm, thầy đã không làm tròn chức trách của tu sĩ, núp bóng nhà sư. Còn về giới luật, thì đây là vi phạm quá nặng nề, là điều kiêng kỵ trong giới xuất gia tu hành. Ngược lại, nếu những thông tin, hình ảnh đó là giả mạo, thông tin báo đăng là không chính xác thì còn có Luật Báo chí.
Ảnh cắt từ clip.
Ảnh từ clip sex nghi của nhà sư Thích Chúc Minh.
Cũng trong ngày 10/12, ông Trần Sơn (pháp danh Như Phước) - Phó thư ký Ban trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa cho biết từ chiều 9/12, điện thoại di động của đại đức này đã tắt, lãnh đạo ban trị sự gọi không được” - ông Sơn thông tin.
  • Minh Minh (Tổng hợp)
theo baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: