Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Nghi clip sex sư thầy Thích Chúc Minh: Giáo hội nói gì?

Liên quan đến việc trên mạng lan truyền clip ghi lại cảnh cảnh chăn gối với một người phụ nữ được coi là của đại đức Thích Chúc Minh, trụ trì chùa Từ Tôn – Hòn Đỏ ở Nha Trang, Khánh Hòa, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã thông tin về sự việc này.
Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết chiều nay ngày 10/12, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa sẽ họp và tìm hiểu xác minh vụ việc để có thông báo rộng rãi tới dư luận và báo chí về vụ việc.
Hình ảnh được cắt ra từ clip
Hình ảnh được cắt ra từ clip
"Quan điểm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là bất kỳ một vi tăng, ni nào vi phạm Giới luật Phật chế, vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đều phải được xử lý theo quy định, nhẹ thì nhắc nhở, sám hối, vi phạm nặng thì kỷ luật tẩn xuất khỏi tăng đoàn, cho hoàn tục. Ngoài ra, người tu hành cũng là một công dân, do vậy nếu có các yếu tố liên quan đến pháp luật thì đều bình đẳng trước pháp luật", Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết thêm.
Theo Hòa thượng Thích Gia Quang, sau khi có kết luận, nếu đúng có sự việc như trong clip thì vị tu hành đó chắc chắn sẽ bị xử lý, còn xử lý cụ thể như thế nào thì chúng ta phải theo đúng quy định của Hiến chương GHPGVN.
"Riêng cá nhân tôi cho rằng, người tu hành ngoài việc tuân thủ pháp luật, Giới luật còn phải tuân thủ thuần phong, mỹ tục nếp sống truyền thống của dân tộc, mình vi phạm thì tư cách của mình đã không còn là một người tu hành đúng nghĩa".
Trước đó, ngày 9/12, trên báo Khánh Hòa online đưa tin về những hình ảnh được cho là của Đại đức Thích Chúc Minh (tên thật Hồ Nguyễn Xuân Linh ), trụ trì chùa Từ Tôn – Hòn Đỏ ở Nha Trang lộ clip ghi lại cảnh chăn gối với một người phụ nữ. Trên bài báo còn đăng tải những hình ảnh nhạy cảm được cho là của vị sư này cắt từ trong clip.
Tác giả bài viết ngao ngán: "Phản ứng chung là không thể tin nổi, bàng hoàng với hành vi của một người mặc áo tu hành. Chúng tôi mong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Ban Tôn giáo tỉnh… và các cơ quan chức năng quan tâm, xác minh nguồn gốc clip này và xử lý thích đáng những hành vi trái đạo như vậy".
Hình ảnh được cắt ra từ clip
Hình ảnh được cắt ra từ clip
Cũng theo báo Khánh Hòa online, chùa Từ Tôn – Hòn Đỏ ở Nha Trang là thắng cảnh cấp Quốc gia; tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý giao quyền sử dụng đất 900m2 cho chùa nhưng người trụ trì không nhận, liên tục xây dựng trái phép ra ngoài khuôn viên được giao; nổi tiếng bởi những đại lễ cầu siêu…
Minh Minh 
Theo baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: