Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Phương pháp làm trẻ quên nhanh các thiết bị công nghệ cao


Tin khác


Tin nóng: Nga không cho phép phẫu thuật cấy ghép đầu người

Bắc Giang: Dùng tuýp sắt đánh chết người trên cánh đồng

Đà Nẵng: Xe khách tông xe Camry nát vụn, 5 người chết, 2 người nguy kịch

Xuất hiện 6 tấm bia đá 'lạ' ở đền Trần, Thái Bình

Mặc đồng phục giả học sinh vào trường đánh nhau, bị đánh chết

Chiếm đoạt tài khoản facebook, tung tin nữ sinh bị hiếp giết

Giá vàng trong nước và thế giới cùng leo thang

Quyết định thăng hàm Trung tướng Giám đốc Công an TPHCM


Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ với hàng loạt những thiết bị điện tử công nghệ cao ra đời. Điều đó là mồi nhử cho những tâm hồn ngây thơ tò mò khám phá và rất có thể khiến trẻ bị “nghiện dùng” các thiết bị này.
Cùng Benh.vn khám phá những phương pháp hữu hiệu để “cai nghiện” cho các thiên thần bé nhỏ trong gia đình các bạn nhé!
1. Khuyến khích bé chơi ngoài trời
Chính người lớn bận rộn hay lười biếng nên đưa các thiết bị công nghệ cao đến bù đắp cho con đã đẩy các con gần hơn với game và thiết bị điện tử. Thực tế trẻ con yêu các hoạt động ngoài trởi hơn là dán mắt vào các thiết bị di động. Vì vậy trẻ có thể quên thiết bị điện tử rất nhanh nếu chúng được dẫn ra ngoài chơi đá banh, đạp xe, đuổi bắt hoặc chơi với cát…
2. Đánh lạc hướng
Hãy cùng ngồi với con và thuyết minh cho chúng hiểu. Trẻ con hiếu kỳ, chúng sẽ bị cuốn theo câu chuyện bạn kể. Nếu bọn trẻ thích xem tivi, thôi được, thỉnh thoảng hãy đánh lạc hướng chúng bằng cách thay vì xem phim hoạt hình, hãy cho chúng xem kênh thể thao (môn thể thao chúng thích), ca nhạc (ca sĩ/bài hát chúng thích), kênh khám phá…Thể thao, ca nhạc, kênh khám phá dù sao cũng còn có ý nghĩa hơn việc ngồi chơi các thiết bị công nghệ.

3. Quy định thời gian
Cách làm cho bọn trẻ cảm thấy thuyết phục nhất khi người lớn kéo chúng ra khỏi các trò chơi trên thiết bị đi động, đó là hãy quy định thời gian. Hãy đưa ra các quy định để bọn trẻ tuân theo như một thói quen tốt, chúng cũng không mè nheo sau khi đã nhất trí với lịch chơi này. Bạn nên hạn chế giờ chơi các thiết bị công nghệ cao không quá một giờ.
4. Ngắt kết nối wifi
Đây là một biện pháp cực đoan, nhưng tôi tin là nó rất hiệu quả. Không có internet, 3G hay wifi, mọi thiết bị công nghệ bỗng trở nên vô giá trị trong mắt bọn trẻ.
5. Hãy coi đồ công nghệ như một giải thưởng
Bạn sẽ đặt ra hàng loạt những yêu cầu khiến trẻ phải ngoan và phần thưởng sẽ là những giờ chơi với thiết bị công nghệ cao. Việc này làm trẻ tự giác hoàn thành các công việc và có nếp sinh hoạt kiểm soát. Việc dùng các thiết bị sẽ bị cấm nếu trẻ mắc lỗi và vi phạm những điều khoản trong quy định.
6. Cho trẻ lựa chọn thay thế
Hãy mang đến cho trẻ một vài hoạt động mà chúng yêu thích. Đôi khi chỉ cần bảng vẽ, vài cây bút màu cũng có thể kéo bọn trẻ khỏi tivi/iPad. Hãy dùng các hoạt động khác để loại bỏ hẳn các trò game ra khỏi tầm mắt và tâm trí bọn trẻ.
7. Hãy là tấm gương
Trẻ con học hỏi từ người lớn bằng hành động chứ không phải lời người lớn nói. Vì thế bạn hãy làm gương cho trẻ nhỏ bằng cách cách ly khỏi các thiết bị điện tử khi bạn ở nhà với con. Hãy trò chuyện với các con, chơi với chúng, khuyến khích chúng sáng tạo và hoạt động cách hiệu quả để tách con ra khỏi thiết bị điện tử. .
Việc “cai nghiện” không chỉ cần quyết tâm của người thân mà từ chính các bé phải xác định việc hạn chế dùng các thiết bị công nghệ cao là cần thiêt với bản thân. Bạn có thể trao đổi, giải thích những tác hại của việc dùng các thiết bị kia quá nhiều. Các bài học được lặp lại nhiều lần có thể khiến các bé tự ý thức dần khái niệm và cân nhắc khi sử dụng chúng.
Chúc các bạn sẽ thành công với các phương pháp trên!
Theo Benh.vn

Không có nhận xét nào: