Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tuyên Quang : Vỡ đập tràn Hoàng Tân ở xã Ninh Lai huyện Sơn Dương

 

 

 

 

 

 

Vỡ đập tràn Hoàng Tân ở xã Ninh Lai huyện Sơn Dương







Do mưa to liên tiếp kéo dài nhiều ngày qua đã gây thiệt hại nhiều đến sản xuất của nhân dân và gây vỡ đập tràn xả lũ Hoàng Tân, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương. Hàng chục ha lúa và hoa màu của bà con nông dân xã Ninh Lai đã bị vùi lấp.

Đập tràn Hoàng Tân, xã Ninh Lai (Sơn Dương) bị hư hỏng hoàn toàn do mưa lớn kéo dài

Đập tràn Hoàng Tân, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương được xây dựng năm 1985 và được nâng cấp năm 2010, đập này cung cấp nước tưới tiêu cho trên 260ha lúa và hoa màu của xã. Ngay sau khi bước vào mùa mưa lũ, chính quyền xã Ninh Lai đã thường xuyên kiểm tra, gia cố thân đập, đã phát hiện ra có nhiều vết dạn nứt và đã khắc phục nhưng do mưa to kéo dài liên tiếp nhiều ngày qua, đặc biệt là trận mưa lớn vào từ 12h đến 14h30' ngày 23/7 do lượng nước ở đập lớn nên đã gây ra vỡ hệ thống tràn xả lũ làm hư hỏng nặng và gây thiệt hại hàng chục ha lúa bị vùi lấp, hàng trăm hộ dân và 40ha lúa nằm ở khu vực trũng của 9 thôn trong xã đã bị nước tràn qua.


Hàng chục ha lúa bị vùi lấp do vỡ đập tràn Hoàng Tân

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, lãnh đạo huyện Sơn Dương và Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai các cấp trên địa bàn huyện đã xuống trực tiếp chỉ đạo xã cùng nhân dân khắc phục hậu quả với phương châm 4 tại chỗ, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân.
PV

 Nguồn  www.tuyenquangtv.vn

Không có nhận xét nào: