Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Hà Nội đặt tên phố Trịnh Công Sơn, Nguyễn Đình Thi


Sáng 26/8, hai con đường tuyệt đẹp bên hồ Tây chính thức được gắn biển tên nhà văn Nguyễn Đình Thi và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Sáng 26/8, lễ gắn biển phố mang tên nhà văn Nguyễn Đình Thi và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tổ chức tại vườn hoa Lý Tự Trọng. Trên con phố mới chạy giữa hồ Tây và vườn hoa Lý Tự Trọng, đại diện chính quyền thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ và thân nhân gia đình cố nhà văn đã kéo vải che mở ra tấm biển phố Nguyễn Đình Thi.
 
Phố Nguyễn Đình Thi bắt đầu từ ngã ba giao với đường Thanh Niên, bên cạnh vườn hoa Lý Tự Trọng.
 
Phố Nguyễn Đình Thi chạy ven hồ Tây, dài 2,2km, rộng 7,5 - 9,5m, kết thúc ở ngã ba giao cắt phố Trích Sài.
 
Đây cũng là đoạn đường đẹp nhất trong tổng số hơn 10km đường ven hồ Tây. Đoạn qua khu ngoại giao đoàn có hàng cọ dừa xanh mát.
 
Phố Nguyễn Đình Thi có nhiều đoạn cây xanh lâu năm hai bên đường che bóng, gió từ hồ Tây thổi vào rất mát vào mùa hè.
 
Góc phố Nguyễn Đình Thi nhìn sang đường Thanh Niên. Tại lễ gắn biển tên phố, nhà văn Nguyễn Đình Chính - con trai nhà văn Nguyễn Đình Thi - bày tỏ sự vui mừng, cảm kích khi tên của cố nhà văn được đặt cho con đường tuyệt đẹp của thủ đô Hà Nội.
 
Đoạn phố Nguyễn Đình Thi qua cổng trường THPT Chu Văn An (trường Bưởi).
 
Góc phố Nguyễn Đình Thi có hàng liễu rủ bên hồ Tây.
 
Sau lễ gắn biển tên phố Nguyễn Đình Thi, tấm vải phủ trên biển tên phố Trịnh Công Sơn cũng được kéo xuống trước sự chứng kiến của thân nhân gia đình cố nhạc sĩ. Nằm ngoài kế hoạch của ban tổ chức, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Tùng Dương - hai người bạn thân thiết của gia đình cố nhạc sĩ - đã tới chia vui, hát ngẫu hứng "Nhớ mùa thu Hà Nội" trong tiếng vỗ tay cổ vũ của các vị khách dự lễ và bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (ngoài cùng bên phải).
 
Phố Trịnh Công Sơn dài 900m, rộng 9,5 – 12,5m,bắt đầu từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến dốc ngã ba đê Âu Cơ, quận Tây Hồ.
 
Phố Trịnh Công Sơn cách Hồ Tây khoảng 500m, gần khu đầm sen nổi tiếng bên hồ. Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - chia sẻ: “Gia đình chúng tôi thật cảm kích với thịnh tình của người Hà Nội dành cho anh tôi (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - PV), và đâu đó, tôi nghĩ anh tôi cũng rất vui với sự kiện này”.

VIDEO : Lễ gắn biển tên phố Nguyễn Đình Thi, Trịnh Công Sơn
 

 
 
Quý Đoàn
Theo vnexpress

Tin Khác:                                                                             
Voi giết quản tượng, bỏ chạy với 3 khách trên lưng

Cách cúng rằm tháng bảy - Vu Lan tại nhà

Không có nhận xét nào: