Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Săn lùng cây cam đường canh chục triệu trên đất vải thiều

Với cam đường Canh chơi cảnh, ngoài quả sai, chín đỏ, dáng cân đối thì cây còn phải có những cành lộc non mới có giá cao.

Được biết đến là “thủ phủ” của vải thiều nhưng do giá vải bấp bênh nên một số hộ dân ở Lục Ngạn (Bắc Giang) hiện đã chuyển sang trồng cây có múi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Dịp giáp Tết, những thương lái và cả người chơi cây ở khắp nơi đổ về Lục Ngạn để săn lùng những cây cam Canh, bưởi Diễn khiến giá các loại cây này lên tới hàng chục chiệu đồng.
Gia đình anh Giáp Văn Lịch ở xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn có vườn cam đường Canh với hơn 3.000 cây trĩu quả, trong đó có khoảng hơn 100 cây cam Canh cảnh để đáp ứng nhu cầu của những người có thú chơi cả cây cam đường Canh trong nhà thay cho cây quất.  
 Cam đường canh được chăm sóc cho quả chín mọng, mầu đỏ tươi vào đúng dịp Tết nguyên đán.

Không chỉ có anh Lịch, ở Lục Ngạn hiện nay còn có rất nhiều hộ đã chuyển đổi từ đất trồng vải thiều sang trồng cam đường canh và bưởi Diễn. Mặc dù giống bưởi Diễn là đặc sản của Hà Nội nhưng khi lên tới đất Lục Ngạn còn trở thành cây trồng rất phù hợp, cho quả sai và rất ngọt, có hộ gia đình đã trồng thành công từ 10 năm nay. 
Theo ông Trần Quang Tấn – Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, thực hiện chủ trương chuyển đổi một phần diện tích vải thiều không hiệu quả sang trồng cây có múi, đến nay huyện đã chuyển đổi được hơn 1.200 ha. Trong đó, chủ yếu là các loại cây trồng như cam Canh, cam Vinh, bưởi Diễn…

Dưới đây là một số hình ảnh vườn cam đường canh trị giá hàng tỉ đồng trên đất vải đang được các thương lái và đại gia săn lùng:


Bưởi Diễn rất phù hợp trên đất đồi ở Lục Ngạn.

Có những cây cam đường cho thu hoạch hàng tạ quả, với giá bán vào dịp Tết có thể lên tới 80.000 đồng/kg tại vườn.

 Với cam đường Canh chơi cảnh, ngoài quả sai, chín đỏ, dáng cân đối thì cây còn phải có những cành lộc non mới có giá cao.


Cứ vào giáp Tết là các thương lái và người chơi cây lại về Lục Ngạn mua cam Canh.


Anh Giáp Văn Lịch ở xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn đang chăm sóc cây cam canh giá 10 triệu đồng đã có khách đặt mua.

Những vườn cam Canh ở đất vải thiều Lục Ngạn ngày càng có thương hiệu vào dịp Tết.

Theo danviet.vn

Không có nhận xét nào: