Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Tưởng gọi tên mình, trộm chui ra nên bị tóm

 Sau khi nhậu xong, 3 tên trộm đã lẻn vào nhà dân trộm tiền. Nghe người nhà gia chủ gọi, một tên tưởng gọi mình nên chui ra và bị bắt.


Chủ nhà bị mất trộm và cũng là người bắt được đối tượng trộm tiền nhà mình là chị Nguyễn Thị Bé (37, ngụ tổ dân phố 8, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Khoảng 20h10 ngày 31/12/2014, chị Bé thấy thanh niên bước ra khỏi cổng nhà mình, người nồng nặc mùi rượu.
Khi vào nhà chị Bé phát hiện trong túi xách không còn một đồng. "Tôi làm nghề bán thịt heo, gom góp 3 ngày được 17,8 triệu gồm 22 tờ mệnh giá 500.000 đồng, vị chi 11 triệu, còn lại 6,8 triệu là tiền lẻ. Số tiền này dùng để trả cho chủ lò mổ. Phát hiện mất, tôi rất lo lắng. Khi đó chồng tôi có ở nhà đã gọi thêm mấy đứa em đang ở chơi cùng đi tìm thủ phạm" - chị Bé kể lại
Chị Bé:
Chị Bé: "Kẻ trộm quá say nên tôi mới lấy lại được tiền".
"Tìm một lúc không thấy ai khả nghi, trong lúc thất vọng bế tắc, một cậu trong đoàn tìm kiếm gọi to tên người em của tôi: 'Trung ơi!'.
 Ngay khi đó, bất ngờ trong bụi cây, một thanh niên nhảy ra. Càng bất ngờ hơn vì cậu đó chính là người tôi vừa phát hiện ở nhà mình.

Cả đoàn thấy cậu ta ấp úng, hốt hoảng nên nghi ngờ chính là kẻ trộm và bắt lại dò hỏi. Cậu ta khai đã cùng hai thanh niên khác vừa ăn trộm tiền trong túi xách tại nhà tôi. Hai tên kia đã cầm tiền chạy thoát.
Một trong hai kẻ đó cũng tên Trung, nên trong lúc say, cậu này tưởng đồng bọn gọi tên nhau mới vui mừng chạy ra. Hai tên trộm còn lại nhanh chóng bị công an bắt sau đó" - Chủ nhà kể tiếp
Tại cơ quan điều tra, 3 thanh niên đều khai nhận hành vi ăn trộm. Cả ba đều sinh năm 1997, ngụ xã Lộc Trì. Thanh niên say bí tỉ bị bắt là Nguyễn Đình Phước (thôn Hòa Mậu). Hai tên còn lại cũng là chủ mưu là Lê Dũng và Võ Sơn Trung (cùng thôn Đông Lưu) đã chia nhau số tiền vừa trộm được.
Khi bắt giữ Dũng và Trung, công an đã thu giữ 11,6 triệu trả lại cho chị Bé. Còn 6,2 triệu, hai tên khai không biết mất ở đâu...
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ trộm "hài hước", thậm chí có những trường hợp trộm lẻn vào ăn sữa chua rồi ngủ quên, sau đó thì bị bắt.
Cao Tuấn Hoàng
Cao Tuấn Hoàng
Đó là đối tượng Cao Tuấn Hoàng (26 tuổi, ngụ Đắk Lắk). Theo Công an phường 6, quận Tân Bình (TP.HCM), khoảng 4h sáng ngày 13/3/2014, Hoàng đột nhập vào phòng làm việc của hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, đường Lý Thường Kiệt, phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM lấy cắp tài sản.
Sau khi lục tủ lấy đồng hồ đeo tay, máy chụp hình, máy quay phim…, Hoàng mở tủ lạnh lấy hai hộp sữa ra uống rồi lăn ra ghế nằm ngủ.
Hơn 6h sáng, bảo vệ trường vào kiểm tra, phát hiện Hoàng đang nằm ngủ cùng mớ đồ trộm cắp nên đã bắt giữ, bàn giao cho Công an phường 6 xử lý.
Thanh Thủy (Tổng hợp)

Theo baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: