Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Bồi thường cho ông Chấn: 7,2 tỷ không phải con số cuối cùng?

-Đại diện pháp lý của ông Chấn cho biết, còn khoản tiền về tổn thất tinh thần, giữa gia đình và tòa phúc thẩm vẫn chưa đi đến thống nhất.

Tin khác :


Vợ chồng ông Nguyễn Thanh Chấn ngày được công khai xin lỗi tại địa phương
 Chiều 5/6, tại diễn đàn Quốc hội, nói về vấn đề bồi thường vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang), Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình cho biết, cơ quan chức năng đã xin lỗi và thương lượng bồi thường. 
"Ông Chấn cũng đã đồng ý mức bồi thường 7,2 tỷ đồng và đang làm thủ tục để chi trả", Chánh án TAND Tối cao thông báo trên diễn đàn Quốc hội.


Liên quan đến vấn đề này, chiều 5/6, trả lời phóng viên VOV.VN qua điện thoại, ông Thân Văn Hoạt – người đại diện pháp lý của ông Nguyễn Thanh Chấn xác nhận thông tin. 
Ông Hoạt cho biết, số tiền 7,2 tỷ đồng là bồi thường cho những tổn thất, thiệt hại do án oan gây ra đối với gia đình, vợ con, mẹ của ông Nguyễn Thanh Chấn.
Còn một khoản bồi thường nữa về tổn thất tinh thần của ông Nguyễn Thanh Chấn, hiện nay giữa gia đình và cơ quan tố tụng vẫn chưa đi đến thống nhất.
Theo giải thích của ông Hoạt, mức bồi thường cơ quan tố tụng đưa ra đối với tổn thất tinh thần của ông Chấn là chưa hợp lý so với thời điểm hiện nay.
Vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn xảy ra vào năm 2003. Khi đó tại thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ án giết chị Nguyễn Thị Hoan. 
Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt ông Chấn và cho rằng ông này là hung thủ của vụ án. Tại hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm sau đó, mặc dù ông Chấn hết sức kêu oan nhưng vẫn bị quy tội Giết người và chịu mức án chung thân. 
Cuối năm 2013, khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú, ông Chấn chính thức được minh oan. Tháng 4 vừa qua, Tòa Phúc thẩm – TAND Tối cao cũng đã tổ chức xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn tại địa phương.Về phần ông Chấn, sau khi được minh oan, gia đình và người thân bắt đầu hành trình đòi bồi thường án oan sai. 
Gia đình ông Chấn đưa mức yêu cầu đòi bồi thường 9,3 tỷ đồng./.
Theo Việt Đức/VOV.VN



Không có nhận xét nào: