Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Bán giùm hổ đông lạnh giá 5 triệu đồng/kg

Con hổ đông lạnh nặng 140kg được Nhượng  đem bán với giá 5 triệu đồng/kg. Nếu bán trót lọt, Nhượng sẽ được trả công 20 triệu đồng.


Con hổ đông lạnh nặng 140kg vừa bị công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) bắt giữ - Ảnh: Quang Dũng 
Chiều 25-1, thượng tá Lương Thế Lộc - trưởng công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đơn vị đang chờ kết quả trưng cầu giám định con hổ đông lạnh nặng 140kg và 8 con khỉ nặng 70kg để hoàn tất hồ sơ, xử lý về vụ buôn bán động vật hoang dã.
Trước đó, khoảng 16g ngày 20-1, công an huyện Thanh Chương đã bắt giữ Nguyễn Đắc Sung (51 tuổi) và Nguyễn Đắc Phú (19 tuổi) cùng ngụ tại xã Thanh Văn (huyện Thanh Chương) khi hai người này đang vận chuyển 3 con khỉ đông lạnh (nặng 30kg) đã qua sơ chế đựng trong 2 bao tải.
Từ lời khai của Sung và Phú, công an huyện Thanh Chương đã khám xét khẩn cấp nhà Nguyễn Thị Nhượng (45 tuổi, ngụ xã Thanh Văn, mẹ của Phú) thu giữ 5 con khỉ đông lạnh nặng 70kg và 1 con hổ đông lạnh nặng 140kg được bảo quản trong tủ cấp đông.
Bước đầu, Nhượng khai nhận mua con hổ đông lạnh và 8 con khỉ từ một nam thanh niên (không rõ tên, ngụ xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) để đem bán kiếm lời trong đó khỉ có giá 150.000 đồng/kg. Riêng con hổ, nếu trả tiền một lần là 5 triệu đồng/kg (tương đương 700 triệu đồng).

Do không đủ tiền mua, Nhượng nhận lời bán giúp nam thanh niên. Nếu trót lọt Nhượng sẽ được trả công 20 triệu đồng.

“Hiện con hổ và 8 con khỉ đông lạnh đang được bảo quản tại công an huyện Thanh Chương để chờ kết quả trưng cầu giám định”, thượng tá Lộc nói. 
Theo DOÃN HÒA/tuoitre.vn

Không có nhận xét nào: