Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Tai nạn giao thông 9 người chết: Ngày cưới thành đại tang

Xe khách chở 13 người đi đám cưới đâm vào xe tải trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Thanh Hóa đã làm bảy người trong cùng gia đình và hai người của nhà xe tử vong chiều 24-1.




Người thân đau đớn khi cùng lúc mất đi bảy người trong gia đình - Ảnh: Doãn Hòa
Cô dâu chưa kịp về nhà chồng thì đầu đã trắng khăn tang.
Chín người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc đều ngụ tại huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An).
“Sao ông trời cay nghiệt?”
Bốn người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa gồm:
- Lại Văn Cần (53 tuổi, ở xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) là tài xế xe tải bị đa chấn thương,
- Nguyễn Đình Kháng (47 tuổi, ở xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị chấn thương sọ não nặng, đa chấn thương nặng;
- Trần Thị Thúy Phương (25 tuổi, ở thị trấn Anh Sơn) bị chấn thương sọ não và đa chấn thương nặng;
- Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi, ở xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Nghệ An) bị đa chấn thương nặng.
Trong số người bị thương, ông Kháng hiện đang trong tình trạng nguy kịch.
Riêng cháu Đường Thị Phương Anh (sinh năm 2003) được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, hiện đã qua cơn nguy kịch.
Gia đình đã thuê xe đưa cháu Phương Anh về bệnh viện ở Nghệ An điều trị.
Tối 24-1, chúng tôi tìm về xóm 9, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn khi bà con hàng xóm đang tập trung rất đông tại nhà ông Ðường Văn Quảng (51 tuổi) - nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra chiều cùng ngày.
Thông tin về vụ tai nạn thảm khốc khiến bảy người là anh em, họ hàng thiệt mạng ập về làng quê nghèo khiến ai cũng bàng hoàng, đau đớn. Tiếng loa của xã thông báo tin buồn của gia đình ông Quảng để bà con hàng xóm tới lo hậu sự càng làm mọi người xót xa hơn.
Dẫn chúng tôi vào nhà ông Quảng, ông Lê Ngọc Anh - chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Sơn - rớt nước mắt nói: “Chưa bao giờ người dân chúng tôi phải nhận tin buồn nhiều đến thế. Cả nhà ông Quảng có đến bảy người là anh em, họ hàng với nhau đều chết trên chiếc xe đi ăn cưới”.
Căn nhà nhỏ cấp 4 của gia đình ông Quảng nằm sát mép đồi không còn người thân nào bởi tất cả đã đón xe đò ra Thanh Hóa nhận thi thể các nạn nhân về quê lo hậu sự.
Những người hàng xóm của ông Quảng cho biết sáng 24-1, ông Quảng thuê chiếc xe khách 16 chỗ ngồi của nhà xe Vinh Anh (xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn) chở gia đình đi đám cưới con gái út là chị Ðường Thị Minh (25 tuổi) ở Quảng Ninh.
Trước lúc lên ôtô, vợ chồng ông Quảng còn cẩn thận dặn dò nhờ hàng xóm trông coi nhà cửa, ruộng vườn trong hai ngày để ra Quảng Ninh mừng lễ vu quy của con gái.
Ngay sát bên nhà ông Quảng, gia đình ông Ðường Văn Trung - em trai ông Quảng - cũng đang chuẩn bị lo hậu sự.
Bà Trần Thị Hoa (vợ ông Trung) ngất lên ngất xuống từ khi nghe tin chồng cùng người nhà gặp nạn.
“Ông trời ơi, sao ông cay nghiệt đến rứa, sao lại nỡ cướp đi hết gia đình chúng tôi trong ngày đám cưới của cháu” - bà Hoa nức nở.
Ðược biết, chị Minh là kế toán trưởng của một công ty tại Hà Nội, là niềm tự hào của gia đình ông Quảng khi có công ăn việc làm ổn định.
Phần đầu của chiếc xe chở khách dự đám cưới nát vụn sau khi tông trực diện vào xe tải - Ảnh: Hà Đồng
Nghi xe khách mất lái
9 người tử vong
* Ông Đường Văn Quảng (51 tuổi)
* Bà Nguyễn Thị Thùy (51 tuổi, vợ ông Quảng)
* Bà Đường Thị Phùng (chị gái ông Quảng)
* Ông Đường Văn Trung (em trai ông Quảng)
* Anh Đường Văn Sơn (cháu trai ông Quảng)
* Ông Nguyễn Đình Kỷ (anh trai bà Thùy)
* Bà Nguyễn Thị Cường (em gái bà Thùy)
* Nguyễn Hữu Duyên (lái xe)
* Võ Đức Vinh (chủ nhà xe Vinh Anh)
Tai nạn xảy ra khoảng 14g ngày 24-1 tại km506+900 trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) khiến sáu người ngồi trên xe khách chết tại chỗ, ba người chết trên đường đi cấp cứu (trong đó có tài xế xe khách).
Năm người (gồm bốn người đi trên xe khách và tài xế xe tải) được cấp cứu tại Bệnh viện Ða khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Ða khoa tỉnh Thanh Hóa.
Người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết vào thời gian trên, chiếc xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội đang đi đúng phần đường theo hướng Bắc - Nam. Còn chiếc xe khách 16 chỗ ngồi mang biển kiểm soát tỉnh Nghệ An chạy hướng ngược lại với tốc độ nhanh rồi bị mất lái đâm sầm vào xe tải.
Người dân nghe thấy tiếng va chạm rất mạnh. Ngay sau đó chính quyền, người dân xã Xuân Quỳ đã có mặt tại hiện trường, báo cơ quan chức năng nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Ông Lại Văn Cần - tài xế chiếc xe tải (một trong bốn bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh Thanh Hóa) - cho biết ông lái xe đi đúng phần đường, đi chậm vì phía trước đang có học sinh đi cùng chiều.
Chiếc xe khách đi chiều ngược lại bất ngờ mất lái, xe chuyển hướng sang phía trái đường, đâm trực diện vào đầu xe tải của ông Cần.
Trao đổi với Tuổi Trẻ tối cùng ngày, ông Lê Văn Duyên - giám đốc Bệnh viện Ða khoa huyện Như Xuân - cho biết đến 21g cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi các nạn nhân xấu số của cơ quan chức năng tại bệnh viện đã hoàn tất. Gia đình từ Nghệ An đã đem quan tài đến bệnh viện, đưa thi thể nạn nhân xấu số về quê mai táng.

Hỗ trợ người bị nạn
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Phạm Đăng Quyền - phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - cùng lãnh đạo các đơn vị của tỉnh đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.
Ông Quyền cho biết trước mắt, UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân hỗ trợ gia đình nạn nhân có người tử vong 10 triệu đồng/nạn nhân.
Đối với các nạn nhân bị thương, ngành y tế phải huy động tối đa nhân lực, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa bệnh nhân tích cực nhất, giành lại sự sống cho các nạn nhân. Tỉnh miễn viện phí cho tất cả nạn nhân đang điều trị tại Thanh Hóa.


Theo tuoitre.vn

Không có nhận xét nào: