Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Mất đời con gái vì tin... 'số cô phải ngủ với thầy'

Muốn lấy được chồng phải ngủ với “thầy”, đem vàng cho “thầy”... để cắt tiền duyên. Yêu cầu phi lý như vậy nhưng được các thầy bói rởm cài cắm vào những tình huống u mê, những hoàn cảnh lắt léo.


Không ít cô gái đã nhẹ dạ cả tin để rồi mất đời trinh trắng. Chỉ đến khi công an vào cuộc, bộ mặt thật của “thầy” mới bị vạch trần.
Muốn lấy được chồng phải ngủ với “thầy”
Thời gian gần đây, Người Đưa Tin nhận được nhiều phản ảnh của độc giả về việc họ bị thầy bói yêu cầu... trả công sau khi cắt duyên âm bằng những kiểu có một không hai. Điển hình là trường hợp của bà T., một doanh nhân thành đạt đã ly dị chồng, hiện đang sống trên phố Lò Đúc, Hà Nội. Bà T. vốn là người phụ nữ có nhan sắc, dù đã ngoài 50 tuổi nhưng trông bà vẫn rất trẻ trung, vóc dáng và làn da vẫn mịn màng, trắng trẻo. Bà T. luôn được nhiều người yêu và không ít người đàn ông muốn đến với bà thế nhưng bà lại bị ông H., ở Thanh Xuân, Hà Nội một thầy phong thủy mà bà “theo hầu” nhất quyết ngăn cản.

Khi bà T. có ý định lập gia đình với một người đàn ông tên Nguyễn Văn Nam thì ông H. đứng ra phán: Nếu lấy người đàn ông đó, thì ông ấy chỉ sống được 1 năm là chết. Ông H. còn giở tài bắt bệnh như bác sỹ khi khẳng định chắc chắn rằng, ông Nam bị bệnh tiểu đường và còn bị cả bệnh tim. Trên thực tế, ông Nam không bị mắc bệnh tim mà chỉ bị bệnh tiểu đường. Thấy ông H. đoán trúng một trong hai loại bệnh của ông Nam nên bà T. vô cùng choáng váng.
Ông H. gieo quẻ mà rằng, số bà T. là số cô nhạn suất đầu, suốt đời cô đơn. Muốn có được hạnh phúc và sớm được kết hôn với người đàn ông khác, bà T. phải làm lễ cắt tiền duyên, đi các chùa cầu duyên... Vậy là bà T. lại bỏ ra 22,8 triệu đồng để chi cho hai lễ cắt tiền duyên. Mỗi lần ông H. lễ bái, đi chùa xong, bà lại đút phong bì cảm ơn “thầy” vài ba triệu.
Vốn có nhiều cơ hội tiếp xúc, đi nhiều nơi với bà T., ông H. cũng nhiều lần “tỏ tình” mong được bà đáp lại tình cảm. Tuy nhiên, bà T. luôn khăng khăng từ chối. Nhân thời cơ trời cho, ông H. đã biết cách khiến bà T. buộc phải “chiều” mình. Ông H. cho biết, chỉ có cắt duyên âm thì số bà T. mới đến được với người mới. Bà T. phải kết hôn âm với “thầy” để “thầy” gánh cho mọi tai ương. Đêm tân hôn, bà và “thầy” phải động phòng... Tất nhiên bà T. không chấp nhận yêu cầu lạ lùng này của ông H. Bà T. cho biết, sau khi “gạ” cắt tiền duyên bất thành, ông H. tiếp tục “vẽ” ra nhiều khoản lễ, để được gần gũi với bà T. Trong câu chuyện với PV, bà T. cho biết, kể lại câu chuyện này để cho các bạn trẻ cảnh giác.
Mất đời con gái vì tin... 'số cô phải ngủ với thầy' - Ảnh 1

Thầy bói rởm đã gạ gẫm cô gái trẻ cắt tiền duyên bằng... sex.

Bắt “thầy” tống tiền, tống tình thiếu nữ 20 tuổi
Yêu cầu cắt tiền duyên theo kiểu lạ lùng như “thầy” H. không phải là hiếm. Vừa qua, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bắt một thầy bói rởm với yêu cầu cắt tiền duyên bằng... sex. Đối tượng đã bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam là Bùi Đăng Linh (23 tuổi, trú xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 8/2014, chị Minh (tên đã thay đổi) quen một nam thanh niên tên Linh quamạng xã hội có nickname "nam nguyên". Những ngày sau, chị Minh và Linh thường xuyên trò chuyện trên mạng với nhau. Linh "nổ" rằng, mình có biệt tài xem tướng số và có khả năng bói toán.
Linh nói: "Đường công danh, sự nghiệp của em không vấn đề gì, nhưng tình duyên thì trắc trở. Em đang bị "vong" nam giới theo. Muốn bình yên sẽ phải cắt tiền duyên". Vốn là người nhẹ dạ cả tin, sau khi nghe gã "thầy bói" phán, chị Minh tin ngay và nhờ Linh "cắt tiền duyên" giúp. Phương pháp cụ thể mà Linh đưa ra là: Chị Minh phải gửi ảnh chụp mặt và chụp bàn tay của những ai làm quen với chị Minh trên mạng để hắn xem có đúng là người đó không. Ngoài ra, chị Minh sẽ phải "quan hệ" với người nào chủ động liên hệ với chị trên mạng, sau đó phải đưa vàng cho người đó.
Linh đã sử dụng một tài khoản chát trên mạng khác với nickname "vitamin" để làm quen với chị Minh. Sau đó Linh lại nói, nếu chị Minh muốn sống yên ổn, thoải mái và thoát "nợ" với người "kiếp trước" thì chị phải "quan hệ" và đưa vàng cho nam thanh niên có nickname "vitamin". Nghĩ về những cảnh báo của Linh trước đó, chị Minh đã nhắm mắt nghe theo lời "thầy" mà không nói với một ai. Sau khi “quan hệ”, chị Minh còn đưa cho "thầy" sợi dây chuyền vàng trị giá 2 triệu đồng.
Mất đời con gái vì tin... 'số cô phải ngủ với thầy' - Ảnh 2

Những tin nhắn Linh đe dọa chị Minh để đòi tiền.

Một thời gian sau, bất ngờ Linh chủ động hỏi vay chị Minh 20 triệu đồng. Vì không có tiền nên khi nghe thấy "thầy" nói vậy, chị Minh đã từ chối. Lúc này, Linh quay sang đe dọa nếu chị Minh không đưa tiền, hắn sẽ tung ảnh khỏa thân của chị cho bạn cùng trường và người yêu chị biết. Quá bức xúc, ngày 25/11/2014, chị Minh đã kể chuyện với gia đình và đến cơ quan công an tố cáo hành vi phạm tội của Linh. Linh đã bị Cơ quan điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng bắt tạm giam để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, GS. Ngô Đức Thịnh cho hay, ông vô cùng bức xúc trước việc lợi dụng việc cắt tiền duyên để làm điều xằng bậy của các thầy bói rởm. Ông cho biết: “Cũng giống như linh hồn, “duyên âm” có hay không có thì cũng chưa chứng minh hay bác bỏ được. Đây là một quan niệm khá phổ biến trong xã hội. Đã từng có một luận văn thạc sỹ bàn về việc cắt tiền duyên. Trong đó cũng nêu ra nhiều trường hợp thực tế. Cũng khá nhiều người thấy “có hiệu quả”, song cũng có những người thì không. Tuy nhiên, theo quan sát của tôi, cũng có những trường hợp đã làm lễ nhưng vẫn không được như ý muốn. Tôi có một người quen đã cắt duyên mấy lần rồi mà nay đã 50 tuổi nhưng vẫn chưa lấy được chồng dù rất giỏi giang và duyên dáng.
Trên thực tế, thực hiện một khóa lễ cắt “duyên âm” không quá tốn kém. Tôi đã xem nhiều người làm lễ này và thấy không phức tạp gì. Việc thầy bói đòi tiền bạc, đòi “quan hệ” chỉ là lợi dụng mà thôi. Nếu những người có lương tâm và làm thực sự thì không ai đòi hỏi về tiền bạc hay tình cảm gì cả. Chính vì vậy, quan trọng nhất là mỗi người cần phải có bản lĩnh. Trước những thông tin hay đòi hỏi mà thầy bói đưa ra thì mỗi người nên biết mình phải làm gì. Còn nếu nói có hay không có “duyên âm” hoặc cấm họ không nên cúng lễ thì cũng rất khó. Những gì thuộc về tâm linh thì không thể cấm được mà chỉ hướng cho người ta nên làm thế nào, giữ vững bản lĩnh của mình ra sao mà thôi.
Thầy bói lắt léo như... Bá Kiến
Tiến sỹ Vũ Thế Khanh, Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ Tin học ứng dụng UIA cho biết: “Khái niệm tiền duyên là một khái niệm đã tồn tại từ nhiều đời nay. Xét về vấn đề này thì có khía cạnh thuộc về tâm lý, có khía cạnh thuộc về tâm linh. Về tâm linh thì tiền duyên là mối nhân quả tình duyên từ kiếp trước chưa được giải quyết, phải được kiểm chứng bằng ngoại cảm cẩn trọng.
Trên thực tế hiện nay, chủ yếu những người bị phán có tiền duyên đều là do thầy đồng, thầy cốt bịa ra nhằm trục lợi. Những thầy đồng, thầy cốt đó lợi dụng tâm lý của những cô gái, chàng trai đang sốt ruột chuyện lập gia đình để bịa ra chuyện có duyên âm, để làm lễ kiếm tiền, giống như Bá Kiến ngày xưa ngấm ngầm đẩy người ta xuống sông rồi kéo lên bắt đền ơn vậy.
Hà Trang

Theo nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào: