Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Xôn xao clip thầy giáo, học sinh đánh nhau ngay trên bục giảng

                                                                                                 Theo laodong.com.vn

Ngày 18.2, trên Youtube đăng tải một đoạn video dài hơn 1 phút có nội dung về một thầy giáo tát liên tiếp vào mặt nam sinh và bị nam sinh đánh trả lại. Ngay sau khi được đăng tải, clip gây xôn xao dư luận và cộng đồng mạng. Tuy nhiên, hiện tại chưa xác định được thời điểm cũng như địa điểm xảy ra vụ việc trong đoạn clip.



    Clip được một bạn trong lớp quay lại cảnh cảnh nam sinh bị thầy giáo - người mặc áo trắng - tát bôm bốp vào mặt trước sự chứng kiến của nhiều học sinh. Sau đó, một nam sinh khác cũng bị thầy đánh vào mặt nhưng nam sinh này liền đánh trả lại thầy ngay trên bục giảng. Lúc đó, một số học sinh dưới lớp chạy lên can ngăn và kéo nam học sinh về chỗ.

    Nhận xét về clip này, cư dân mạng cho rằng việc đánh trả lại thầy là không chấp nhận được, nhưng việc thầy giáo dậy trò bằng hành động thẳng tay tát liên tiếp vào mặt thì không thể chấp nhận được.

    Một số ý kiến khác lại cho rằng, việc thầy dậy trò bằng cách đánh trực
    tiếp vào mặt như vậy thì trò "học theo" và đánh trả lại là "điều đương nhiên".


    Qua xác minh của PV Báo Thanh Niên, sự việc trên xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định).
    Theo cô Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, sự việc này xảy ra vào cận ngày Tết Nguyên đán 2014. Thầy giáo trong clip tên T.A.T, dạy hóa lớp 11. Lớp học trong clip là lớp 11A1.
    Clip mở đầu bằng hình ảnh thầy T. gọi em N. lên bục giảng rồi tát vào mặt N. Mỗi lần đánh, thầy đều nói kèm câu: “Mày cương hé, mày cương hé”. Sau cái tát thứ tư bên má trái, N. giơ tay lên đỡ thì lập tức bị thầy tát mạnh bên má phải.
    Lúc này, phía dưới lớp, L. lên tiếng: “Sao uýnh dữ thầy” thì bị thầy T. gọi lên bảng chỉ mặt: “Mày muốn sao? Học không được thì nghỉ nghen”. Thầy T. tát vào mặt L. Ngay sau đó, L. lên gối đánh lại thầy, N. cùng với bạn xông vô đánh thầy. Lúc này, nhiều học sinh trong lớp ùa lên can.
    Cô Trân cho biết: “Đây là một sự việc rất đáng tiếc. Cả thầy và trò đều sai. Thầy còn trẻ, mới ra trường nên thiếu kiềm chế, ứng xử không tốt mà trò thì còn nhỏ, cá tính mạnh lại bồng bột. Sau đó, thầy trò đều đã xin lỗi nhau trước lớp. Hiện nhà trường đang tiến hành gặp các bên để báo cáo cụ thể sự việc lên Sở GD-ĐT để có hướng chỉ đạo giải quyết”.
    Ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết: “Sở đang chờ kết quả báo cáo của trường và sẽ xử lý, ai sai sẽ nhận kiểm điểm, Sở không bao che cho ai hết”.
    Theo nhận định của ông Đào Đức Tuấn, sự việc này rõ ràng là phản cảm, cần phải phân tích cặn kẽ lý do tại sao thầy lại đánh trò nặng tay như thế, mà trò cũng sai khi đánh lại thầy giáo ngay trên bục giảng…




    Không có nhận xét nào: