Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Vàng duy trì mức đỉnh 3 tháng

Gold bars
Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới thiết lập xu hướng giảm nhẹ sau khi gần chạm mức $1300/oz, tuy vậy, kim quý này vẫn vững vào tại ngưỡng $1290.
Cập nhật lúc 16h23 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1288,88/oz, trong phiên xu hướng giảm chiếm chủ đạo.
Vàng – tài sản vốn được coi là hình thức trú ẩn an toàn thường có xu hướng diễn tiến trái ngược với thị trường chứng khoán nhưng mối liên hệ đó dường như không đúng trong hai phiên giao dịch hôm qua và hôm nay.
Một trader kim quý người Hong Kong nhận định: “Không tồn tại mối logic thường thấy khi giá vàng, thị trường chứng khoán thế giới và lợi suất trái phiếu của Mỹ cùng tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua.”
Ông chia sẻ: “Tuy vậy, tôi tin rằng tồn tại đủ các lực kĩ thuật để đẩy vàng vượt ngưỡng $1300/oz khi thị trường New York mở cửa. Kim loại vàng sẽ có nhiều cơ hội tiến tới vùng $1310/oz – $1315/oz.”
Còn theo phân tích của Ngân hàng HSBC lại bày tỏ quan điểm: “Trong ngắn hạn, việc vàng chọc thủng mức kĩ thuật $1300 sẽ là một nhân tố mạnh mẽ để hỗ trợ giá trong thời gian tới. Nếu kim loại này thất bại trong việc vượt ngưỡng $1300/oz thì chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều nhà đầu tư thực hiện hành động chốt lời.”
Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng nhu cầu vàng vật chất sẽ giảm khá mạnh nếu kim quý vàng chính thức vượt ngưỡng $1300/oz.
Nhu cầu vàng vật chất từ Trung Quốc, quốc gia mua vàng nhiều nhất thế giới, đã có phần chậm lại so với đầu tuần sau khi khối lượng giao dịch tại đây chạm mức đỉnh kể từ tháng 5 năm ngoái.
Phí bảo hiểm vàng trên sàn giao dịch Thượng Hải đã giảm xuống 5USD/oz so với mức 7USD/oz phiên hôm qua.
                     Giavang.net

Không có nhận xét nào: