Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Thầy phong thủy dự báo về năm Giáp Ngọ 2014


(VnMedia) - Tạm biệt năm Quý Tỵ đầy khó khăn về kinh tế và những bất ổn vì tranh chấp lãnh thổ, lãnh hải, người dân Châu Á đang hân hoan đón chào năm mới Giáp Ngọ 2014 theo phong tục cổ truyền của mình trong niềm hy vọng vào một năm mới tươi sáng hơn, ổn định hơn.  
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm Con Ngựa có thể mang đến những cuộc xung đột hay thảm hoạ liên quan đến lửa nhưng cũng chính yếu tố lửa sẽ giúp thúc đẩy khí thế của thị trường đặc biệt là thị trường chứng khoán. Đây là hai đặc điểm nổi bật nhất trong năm Giáp Ngọ theo dự đoán của các nhà phong thủy Hồng Kông.

Những người tin vào phong thủy coi trái đất được hình thành từ 5 yếu tố (Ngũ Hành) gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. 5 yếu tố này sẽ định hình trạng thái và hướng đi của thế giới. Ngũ hành kết hợp với 12 con giáp ứng với mỗi năm tạo ra một chu kỳ 60 can chi, đây cũng là yếu tố quan trọng trong phân tích phong thủy.

Năm âm lịch Giáp Ngọ bắt đầu từ ngày 31/1 (theo lịch dương) chứa đựng rất nhiều yếu tố lửa, mang đến năng lượng và cả mộc (gỗ), làm đốt cháy những ngọn lửa, khiến cho yếu tố lửa trở nên mạnh hơn trong năm nay.

“Năm Con Ngựa cũng là ‘năm mộc’. Năm nay, mọi người sẽ quyết liệt giữ nguyên tắc của họ hơn và sẽ không chịu lay chuyển. Vì thế, sẽ khó để có sự đàm phán hay thỏa hiệp trong năm nay. Như vậy, xu hướng là sẽ có nhiều người đấu tranh bảo vệ cho lập trường của họ hơn”, nhà phong thủy nổi tiếng Raymond Lo – người có hơn 20 năm kinh nghiệm và có học trò ở khắp nơi trên thế giới, đã nhận định như vậy về năm Giáp Ngọ 2014.

Sự kết hợp giữa năm con ngựa và năm mộc diễn ra theo chu kỳ 60 năm một lần thường ghi nhận kỷ lục về chiến tranh khu vực. Năm gần đây nhất như vậy là vào năm 1954. Đây là năm chứng kiến cuộc chiến “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của nhân dân Việt Nam ở Điện Biên Phủ, đánh bại thực dân Pháp. Năm tương tự trước nữa là vào năm 1894 – thời điểm đánh dấu sự khởi đầu của cuộc chiến tranh Trung-Nhật đầu tiên.

Ông Alion Yeo – một thầy phong thủy khác của Hồng Kông, dự đoán, sẽ có thêm nhiều xáo động, bất ổn vào tháng 2, tháng 5 và tháng 8 trong năm. “Mối quan ngại lớn nhất là sự bất đồng và mâu thuẫn giữa Trung Quốc-Nhật Bản ở Senkaku/Điếu Ngư”, thầy Yeo cho biết, ám chỉ đến cuộc tranh chấp giữa hai cường quốc hàng đầu Châu Á đối với quần đảo ở biển Hoa Đông.

Tin vui cho năm 2014 là yếu tố lửa sẽ thúc đẩy khí thế của thị trường, đặc biệt là hoạt động mạnh mẽ của các thị trường chứng khoán.

“Các lĩnh vực có liên quan đến yếu tố mộc sẽ thăng hoa, trong đó có văn hóa, giáo dục, nông nghiệp, các ngành liên quan đến gỗ, mộc và báo chí, truyền thông”, nhà phong thủy Lai Hon-fai cho hay. Cũng theo ông này, “bất động sản vẫn hoạt động không tốt bởi nó liên quan đến yếu tố thổ. Thổ vốn bị mộc chế ngự”.

Quá nhiều lửa cũng báo trước về khả năng xảy ra nhiều thảm họa liên quan đến lửa như núi lửa phun trào, cháy nổ, mất điện trong mùa hè, thầy Yeo cảnh báo. Trong khi đó, thầy phong thủy Lo cũng cảnh báo thêm rằng, nguy cơ bùng phát dịch cúm gà vẫn tồn tại.

Riêng với các quan chức Trung Quốc, thầy phong thủy Lo cho rằng, họ nên cảnh giác bởi năm nay sẽ bùng nổ các vụ scandal về sex.

Theo ông Lo, có một điểm đáng chú ý là năm nay sẽ là một năm rất khó khăn đối với những người sinh năm Ngọ. Những nhà lãnh đạo sinh năm Ngọ 1954 gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Thủ tướng Anh David Cameron cũng sinh năm Ngọ nhưng trẻ hơn một giáp so với 3 nhà lãnh đạo trên (1966).

Mặt khác, theo thầy phong thủy Lai, năm Con Ngựa lại là yếu tố thuận lợi cho phụ nữ và những nơi mà họ điều hành, lãnh đạo. “Đối với Brazil, World Cup chắc chắn sẽ thúc đẩy nền kinh tế của nước này.

2014 – nhiều thảm họa thiên nhiên hơn?


Theo người sáng lập Viện khoa học phong thủy Malaysia (MINGS) cũng là một bậc thầy về phong thủy - Giáo sư David Koh, trong năm 2014, thế giới sẽ phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên hơn.

“Nếu các bạn nghĩ năm 2013 là một trong những thảm kịch của thế giới với tất cả các thảm họa môi trường dội vào chúng ta, vậy thì hãy chuẩn bị đi bởi năm 2014 dường như còn mang đến những điều tồi tệ hơn”, ông Koh đã dự báo như vậy.

"Dự báo dành cho năm 2014 khá ảm đạm bởi chúng ta được cho là sẽ phải đối mặt nhiều hơn với các thảm họa thiên nhiên. Những thảm họa đó ảnh hưởng đến việc sản xuất nông nghiệp, sau đó gây ra hiệu ứng domino và làm ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu”, chuyên gia Koh đã nói như vậy với fz.com trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Ông Koh còn dự báo: "Chúng ta có thể sẽ phải chứng kiến nền kinh tế Mỹ xẹp hơi, và đến lượt nó lại tác động đến khu vực đồng Eurozone – nơi dường như chỉ đang ổn định bề ngoài. Sẽ không có sự sụp đổ đột ngột nhưng quá trình xẹp hơi dần dần sẽ tạo ra một loạt vấn đề vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015".

Theo bậc thầy phong thủy Koh, khu vực Bắc Âu (Scandinavia) sẽ là nơi ổn định nhất trong năm 2014. Trong khi đó, bất ổn ở Trung Đông tiếp tục kéo dài và thực sự sẽ lan sang Bắc Phi trong năm nay.

Gần hơn, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục rơi vào cuộc đối đầu cay đắng vì tranh chấp lãnh thổ và căng thẳng tiếp tục leo thang mà không có giải pháp nào được đưa ra. Trên bán đảo Triều Tiên, quan hệ giữa hai miền cũng không khả dĩ hơn.


Kiệt Linh - (tổng hợp
Theo VnMedia.vn

Không có nhận xét nào: