Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Điều vũ khí tới đảo Hải Nam, TQ sẵn sàng nghênh chiến trên Biển Đông

Trung Quốc đã điều động một số hệ thống vũ khí hiện đại như máy bay chiến đấu và tên lửa tới đảo Hải Nam nhằm chuẩn bị sẵn sàng lực lượng tham chiến nếu không may xảy ra xung đột trên Biển Đông.
Hôm 28/5, Tân Hoa Xã đưa tin sau vài lần "giáp mặt" với các tàu chiến và máy bay của Mỹ trên Biển Đông, quân đội Trung Quốc đã quyết định điều động một số hệ thống vũ khí hiện đại nhất tới Hải Nam, hòn đảo có dân cư sinh sống nằm gần đất liền Trung Quốc và trên phạm vi Biển Đông. 
Số vũ khí được đưa tới cảng Xiuying tại thành phố Hải Khẩu trên đảo Hải Nam gồm chiến đấu cơ J-10, trực thăng tấn công WZ-10, xe tăng lội nước hạng nhẹ Type 63A, xe chở tên lửa chống tăng và xe bọc thép chỉ huy. 
Chiến đấu cơ J-10 tại cảng Xiuying tại thành phố Hải Khẩu trên đảo Hải Nam của Trung Quốc. 
Theo Tân Hoa Xã, đảo Hải Nam có thể trở thành căn cứ quan trọng của quân đội Trung Quốc nếu Bắc Kinh tham chiến trên Biển Đông. Do đó, Trung Quốc muốn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho người dân sinh sống trên đảo về khả năng xảy ra xung đột bằng cách phô diễn các hệ thống vũ khí. 
Hôm 11/5, tàu chiến tấn công ven biển lớp Freedom của Hải quân Mỹ USS Fort Worth đã bị tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường Type 054A của Trung Quốc Yancheng bám đuổi khi hoạt động gần hải phận quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 
Sau đó, hôm 20/5, Hải quân Trung Quốc đã 8 lần phát cảnh báo "đuổi" máy bay tuần tra P-8 của Hải quân Mỹ đang bay trên không phận bãi Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, để ghi lại hình ảnh Bắc Kinh tiến hành xây dựng trái phép ở khu vực này. 
Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc nhấn mạnh Bắc Kinh sẵn sàng tham chiến nếu như Mỹ và các quốc gia khác tiếp tục yêu cầu Trung Quốc ngừng hoạt động xây dựng tại quần đảo Trường Sa. 
Thậm chí, chính quyền Bắc Kinh còn khẳng định việc xây dựng tại quần đảo Trường Sa là điểm cốt yếu trong chiến lược của Trung Quốc và không quốc gia nào kể cả Mỹ có thể ngăn cản. 
Do đó, việc các hệ thống vũ khí hiện đại được điều động tới đảo Hải Nam có thể là một hành động mang động mang động cơ chính trị nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến quân sự trên Biển Đông. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc đồng thời là trung tâm thu thập thông tin lớn nhất và cơ quan ngôn luận lớn nhất tại Trung Quốc.
MINH THU (lược dịch)
Theo infonet.vn

Tin mới đăng:

Cách sơ cứu và phòng tránh say nắng

Không có nhận xét nào: