Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Thoát án tử, trùm giang hồ Bắc Ninh bật cười sung sướng

Tin Khác: 

Không để tiền cho con, tỷ phú hiến 2 tỷ USD làm từ thiện

Sau khi xem xét kết quả giám định lại hàm lượng heroin chỉ là 158,1 gam, TAND tỉnh Bắc Ninh đã giảm nhẹ hình phạt cho trùm giang hồ Bắc Ninh, Nguyễn Văn Hoàn từ tử hình xuống chung thân.
Theo thông tin trên báo Công lý, sáng nay (13-5), TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa Nguyễn Văn Hoàn (SN 1965, trú ở khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo khoản 4, Điều 194-BLHS.
Thoát án tử, trùm giang hồ Bắc Ninh bật cười sung sướng - Ảnh 1

Thoát án tử hình, Nguyễn Văn Hoàn nở nụ cười sung sướng.

Cũng tại phiên tòa, sau khi xem xét kết quả giám định lại hàm lượng heroin chỉ là 158,1 gam nên TAND tỉnh Bắc Ninh đã giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Văn Hoàn từ tử hình xuống chung thân.
Trước đó, tháng 4/2014, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt tử hình đối với Hoàn về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, 4 tội danh còn lại, Hoàn nhận mức án 21 năm tù giam, tổng hợp hình phạt của Hoàn là tử hình.
Thông tin về vụ việc, báo An ninh Thủ đô đưa tin, theo cáo trạng, tối 8/6/2012, Bộ Công an phối hợp với Công an Bắc Ninh bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”. Mở rộng điều tra và khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ 305,152 gram heroin (dạng bánh và cục); 259,901 gram Ketamine; 1.224,992 gram Ketamine trộn lẫn với Phenobarbital, Caffeine, Paracetamol và 0,190 gram Methamphetamine.
Quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4/2014, Nguyễn Văn Hoàn không thừa nhận số ma túy trên là của đối tượng. “Giang hồ” đất Bắc Ninh cho rằng, số ma túy bị cơ quan công an thu giữ có thể là của Bùi Quang Sơn (hiện vẫn bỏ trốn) – một “đàn em” được Hoàn tin tưởng giao cả chìa khóa nhà cho. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bắc Ninh vẫn có đủ chứng lý kết tội và tuyên phạt Hoàn tử hình về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Ngay sau đó, “giang hồ” đất Bắc Ninh có đơn kháng án gửi lên TAND Tối cao. Ở phiên tòa phúc thẩm hồi tháng 10-2014, Hoàn thay đổi lời khai khi khai nhận toàn bộ số ma túy nêu trên là của đối tượng và Bùi Quang Sơn.
Quá trình giám định tinh chất ma túy cho thấy, đối với số lượng heroin thu giữ của “giang hồ” đất Bắc Ninh có hàm lượng tinh chất là 24,3% và 27,3%. Còn đối với Ketamine, Methamphetamine và các hỗn hợp ma túy khác có hàm lượng từ 0,1% đến 77,7%. 
Xét thấy số lượng ma túy mà bị cáo tàng trữ là rất lớn nên sau khi cân nhắc, TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàn tù chung thân, theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử. Đối với Bùi Quang Sơn do chưa bắt được nên các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Ninh quyết định tác rút hồ sơ xử lý sau.
MẠC NHIÊN (Tổng hợp)


Theo doisongphapluat.com

Không có nhận xét nào: