Trước đó, ngày 26.8.2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Nguyên đại úy Vinh bị truy tố về tội giết người trong trạng thái tinh thần kinh động mạnh. Vinh là người đã bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Phó trạm CSGT Suối Tre).
Tuy nhiên, khi đang xét xử thì TAND tỉnh Đồng Nai đã quyết định hoãn phiên tòa vì qua tranh luận, nhận thấy Vinh có dấu hiệu phạm tội giết người nên trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh Đồng Nai điều tra bổ sung. Dự kiến ngày 21.5, vụ án sẽ được tiếp tục đưa ra xét xử.

Cũng liên quan đến vụ án trên, ngày 9.4, Công an thị xã Long Khánh ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Thành Chí (thường gọi là Trúc, ngụ tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.
Theo cơ quan điều tra, Chí được xác định có liên quan đến vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre. Cụ thể, Chí đã gây ra thương tích 40% cho nguyên đại úy Vinh (bị cáo chính trong vụ này). Hiện Viện KSND thị xã Long Khánh đang nghiên cứu hồ sơ và xem xét đề nghị trên của Công an thị xã Long Khánh.