Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Nam thanh niên nằm chết giơ tay lên trời, người nhiều vết chém

                                                                                                                                                                                    Hoàng Anh 

Sau khi mâu thuẫn xô xát với nhóm bạn, anh Điệp được phát hiện đã chết ở ruộng lạc gần đó, tay giơ lên trời, người có nhiều vết chém.

Sáng ngày 27/5, tin từ Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, hiện cơ quan này đang khẩn trương điều tra 1 vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào đêm 26/5 tại thôn 12, xã Cổ Đạm (Nghi Xuân).
Trước đó, vào khoảng 6h sáng nay (ngày 27/5), một người dân khi đi gặt lúa đã phát hiện 1 thi thể nam thanh niên nằm chết trong vườn lạc ở tư thế nghiêng, tay giơ lên trời. Nghi có án mạng, nhiều người dân tiến lại gần để xem thì hoảng hồn khi thấy nạn nhân đã chết trước đó với nhiều vết đâm, chém trên ngực, cổ và lưng.
Cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc.
Sự việc nhanh chóng được người dân báo lên chính quyền địa phương, lực lượng công an xã, cùng cơ quan Công an huyện Nghi Xuân để điều tra làm rõ. Danh tính nạn nhân ngay sau đó được xác định là anh Trần Văn Điệp (SN 1993, trú tại xóm 12, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân).
Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 21h tối ngày 26/5, một nhóm 7 thanh niên gồm có: Phan Văn Long (SN 1993); Trần Văn Điệp; Phan Tùng; Thành; Chắt; Đệ và Hải (cả 7 thanh niên cùng là bạn của nhau; trú tại xóm 12, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) ngồi ở góc đường liên thôn để uống rượu, bia.
Sau khi tàn cuộc nhậu, Điệp chạy đi mua một gói thuốc lá về để cho cả nhóm hút. Mặc dù không hút thuốc nhưng Long thấy gói thuốc nên lấy và giấu vào người. Thấy thế cả nhóm nói Long đưa
ra để hút, nhưng Long không chịu. Sau một lúc lời qua tiếng lại, giữa Long và nhóm bạn bắt đầu xảy ra mâu thuẫn.
Mẹ nạn nhân Điệp đau đớn gào khóc.
Nghĩ nhóm bạn nói mình là ăn trộm, Long bực tức chạy thẳng về nhà lấy 1 con dao bầu rồi chạy ra chỗ cả nhóm đang ngồi. Thấy Điệp đang ngồi trên bờ tường rào, Long cầm dao đâm thẳng vào mạn sườn rồi tiếp tục đâm nhiều nhát vào ngực, người khiến Điệp ngã xuống đất. Bị đâm nhiều nhát, Điệp chỉ kịp kêu lên “Tùng, Tùng cứu tao” rồi vùng dậy bỏ chạy.
Riêng về Long, sau khi đâm Điệp, y tiếp tục cầm dao đâm nhiều nhát vào ngực và người của Tùng. Thấy thế, cả nhóm hùa lại để can ngăn và đưa Tùng đi viện nhưng Long vẫn cầm chặt con dao và hét lên “đứa nào vào tao giết chết”. Thấy Tùng đang bị chảy máu nhiều, cả nhóm van xin Long rồi khẩn trương đưa Tùng đi bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Vết máu ở bờ tường rào và vườn lạc nơi phát hiện thi thể Điệp nằm chết, giơ tay lên trời.
Vết máu ở bờ tường rào và vườn lạc nơi phát hiện thi thể Điệp nằm chết, giơ tay lên trời.
Lúc này, do nghĩ Điệp bị thương nhưng đã về nhà nên cả nhóm không để ý đến. Mãi đến sáng hôm sau (ngày 27/5), khi người dân đi gặt lúa thì mới phát hiện ra thi thể của Điệp nằm chết trong vườn lạc của một người dân gần đó (Cách hiện trường xảy ra xô xát khoảng 100m).
Sáng cùng ngày (27/5) lực lượng công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Bước đầu, đối tượng Long cùng các thanh niên liên quan đã được cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.
Theo người dân địa phương cho biết, đối tượng Long có nhiều biểu hiện của bệnh thần kinh. Hiện tại Long đang ở nhà với mẹ. Do nhà nghèo nên Long cũng không được học hành tử tế. Hàng xóm cho hay, nhiều lần, Long cũng đã "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với mẹ của mình.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo Trí thức trẻ


Không có nhận xét nào: