Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Vụ án oan ông Chấn: Tiến hành dựng lại hiện trường


 –  Liên quan đến vụ án oan của ông Chấn, sáng nay (22/5), công an tỉnh Bắc Giang đã cho tiến hành dựng lại quá trình gây án của nghi phạm Lý Nguyễn Chung.
Sau khi một điều tra viên và kiểm sát viên thụ lý vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn bị bắt, sáng nay, lực lượng công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành dẫn giải nghi can Lý Nguyễn Chung đến thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để tiến hành dựng lại hiện trường vụ án.
Vụ án oan ông Chấn: Tiến hành dựng lại hiện trường - Ảnh 1
Lực lượng công an tỉnh Bắc Giang dẫn giải nghi can Lý Nguyễn Chung đến hiện trường để tiến hành dựng lại hiện trường vụ án.
Vào khoảng 7h sáng , Lý Nguyễn Chung - nghi can chính đã giết hại chị Nguyễn Thị Hoan trong vụ án xảy ra vào ngày 15/8/2003 tại thôn Me, xã Nghĩa Chung, Việt Yên, Bắc Giang đã được cơ quan điều tra dẫn giải về hiện trường để tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ án.
Vụ án oan ông Chấn: Tiến hành dựng lại hiện trường - Ảnh 2
Nghi can Lý Nguyễn Chung mặc áo đen, quần lửng đỏ, tay bị xích.
Vụ án oan ông Chấn: Tiến hành dựng lại hiện trường - Ảnh 3

Tại ngôi nhà của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan, có một người phụ nữ khác đã vào vai chị Hoan để cùng Lý Nguyễn Chung diễn lại những tình tiết dẫn đến việc Chung sát hại chị Hoan vào năm 2003.
Vụ án oan ông Chấn: Tiến hành dựng lại hiện trường - Ảnh 4
Sau khi dựng lại hiện trường tại nhà nạn nhân, Lý Nguyễn Chung được áp giải đến nhà của mình để tiếp tục dựng lại hiện trường theo đúng những tình tiết trong vụ án mà cơ quan chức năng đã điều tra.
Vụ án oan ông Chấn: Tiến hành dựng lại hiện trường - Ảnh 5
Vì biết tin từ trước nên rất nhiều người dân đã tập trung tại đây để theo dõi, lực lượng công an Bắc Giang đã lập vòng vây, ngăn không cho người dân vào hiện trường vụ việc. 
Đây cũng chính là vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn, người cùng thôn với bị hại đã bị các cơ quan tố tụng làm sai lệch hồ sơ, bị kết án oan và chịu cảnh tù oan suốt 10 năm ròng ra, mãi cho đến đầu năm 2014, ông Chấn mới chính thức được minh oan.
ANH THƯ




Theo doisongphapluat.com

Không có nhận xét nào: