Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

VIDEO: HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC TẠI BÌNH DƯƠNG



NGUỒN YOUTUBE.COM

Những việc chúng ta nên làm lúc này là:

1. KHÔNG tấn công người TQ tại Việt Nam và các công ty TQ tại Việt Nam. Chủ trương xâm lấn nước ta là của chính phủ TQ và một bộ phận theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở TQ. Tranh thủ được sự ủng hộ của bộ phận người TQ yêu hòa bình hoặc đang có các lợi ích tại Việt Nam sẽ là một lợi thế cho chúng ta để "đấu tranh từ trong lòng địch".


2. KHÔNG chỉ trích chính phủ và quân đội Việt Nam ta vì đã không sử dụng vũ lực với TQ. Cái chúng ta đang làm là cho cả thế giới thấy dân tộc ta là dân tộc yêu hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế (chứ không phải va chạm một tí là sử dụng vũ lực). Còn việc chúng ta có hèn nhát hay không thì sẽ được chứng minh bằng hành động khi chúng ta đã thắng trên mặt trận lý lẽ và tinh thần. Hiện tại, TQ chưa bắn viên đạn nào vào chúng ta nhưng đang vận dụng bộ máy truyền thông của mình để làm xấu hình ảnh chúng ta với người dân của họ và với cả thế giới.

3. KHÔNG sử dụng những lời lẽ thô tục cho dù là bằng tiếng Việt hay bất cứ ngoại ngữ nào khác khi nói về TQ trên mạng. Chúng ta phải thể hiện cho thế giới thấy Việt Nam là một nước có văn hóa để tranh thủ sự ủng hộ trên trường thế giới. Đây cũng là một mặt trận cam go không khác gì chiến trường, nhưng đây là mặt trận mà mỗi người dân Việt Nam dù ở đâu đều có thể tham gia.

4. KHÔNG tấn công người Việt gốc Hoa tại Việt Nam vì họ cũng như tất cả những người Việt chúng ta đang sống và gắn bó với đất nước này, quyền lợi của chúng ta cũng là quyền lợi của họ. Thậm chí, việc đối xử công bằng với họ cũng gởi một thông điệp rõ ràng cho người dân TQ cũng như cả thế giới biết rằng: người Việt đủ sáng suốt để phân biệt trắng đen, phải trái, đâu là bạn đâu là thù.


5.  Mọi hành động lợi dụng biểu tình để đập phá tài sản, gây sự, xô xát lúc này đều nằm trong âm mưu cài bẫy của Trung Quốc. 
Chúng ta yêu chuộng hòa bình, chúng ta tôn trọng luật pháp quốc tế, chúng ta cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biển đảo của Tổ Quốc nhưng chúng ta không được đi quá xa những hành xử, dễ sập bẫy âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Họ đang thèm khát một cái cớ để tăng cường và công khai gây hấn ở cường độ cao hơn.
Họ đang cần những chứng cứ, dù giả dối, để tố cáo Việt nam ra thế giới.
Hãy chia sẻ thông tin này tới mọi người và hãy nhiệt tình kêu gọi, thông báo với anh chị em công nhân ở Bình Dương và nhiều khu vực khác, đặc biệt là những khu vực có người Trung Quốc đang sống và làm việc.

                 THUỐC NAM  YÊN THẾ  TỔNG HỢP

Không có nhận xét nào: