Một quan chức Bộ Quốc phòng cho hay, đạn được bắn ra từ phía thị trấn biên giới Yeoncheon nhưng không bên nào bị thương. Cũng theo quan chức này, Hàn Quốc đã bắn trả sau khi nghe thấy âm thanh súng máy của Triều Tiên. 
Hôm 9.10, Triều Tiên đã đưa ra một tuyên bố rằng, nếu Hàn Quốc tiếp tục để tình trạng rải truyền đơn tái diễn sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ liên Triều, trong khi chỉ vài ngày trước đó, một phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đã bất ngờ đến thăm Hàn Quốc và nhất trí nối lại đàm phán.
Phía Triều Tiên rất bức xúc trước những tờ rơi nhỏ giọt của các nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc mang thông điệp tấn công các nhà lãnh đạo của nước này và thề sẽ tấn công họ, song trên thực tế lại chưa bao giờ hành động theo những lời đe dọa đó.
“Đây là lần đầu tiên Triều Tiên thực sự có hành động phản kháng những truyền đơn của Hàn Quốc. Điều này đã đổ một gáo nước lạnh lên quan hệ hai miền sau chuyến thăm của phái đoàn cấp cao Triều Tiên tuần trước và một lần nữa khiến mối quan hệ này thêm căng thẳng”, ông Yang Moo-jin, 1 Giáo sư tại Đại học Nghiên cứu về Triều Tiên, cho biết.

THẢO NGUYÊN

Theo Reuters

Nguồn laodong.com.vn