Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Đình chỉ Giám đốc Bệnh viện ngăn cản phóng viên tác nghiệp

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Sở Y tế Bắc Ninh tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc BV đa khoa huyện Lương Tài vì đã cản trở phóng viên tác nghiệp.

Trong  lúc “nước sôi lửa bỏng” khi hơn 100 công nhân của công ty dệt may may DHA Bắc Ninh (trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm.  Thay vì tập trung nguồn lực, vật lực cứu chữa cho bệnh nhân, ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài, trong người đầy hơi men đã xông ra với những lời lẽ thiếu văn hóa, cản trở các cơ quan báochí tham gia phản ánh về công tác cứu chữa các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài.
 Ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài
Trước hành vi tắc trách, kém hiểu biết của vị Giám đốc Bệnh viện huyện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo khẩn Sở Y tế Bắc Ninh tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài và báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh về vụ việc trên, đồng thời cử một Phó giám đốc Bệnh viện thay thế điều hành, chỉ đạo cấp cứu và điều trị kịp thời bệnh nhân.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 15/10, hàng trăm công nhân may của Công ty TNHH một thành viên DHA Bắc Ninh (có trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, nghi ngộ độc thực phẩm. Trong đó có hơn 200 công nhân đã đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài, hơn 100 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình (Bắc Ninh).
Chị Nguyễn Thị M., một trong những công nhân ngộ độc sau bữa tối cho biết: “Sau khi ăn cơm tối xong, chúng tôi thấy buồn nôn, đau bụng đi ngoài. Sáng đến công ty nhiều công nhân cũng bị triệu chứng tương tự nên đã đến bệnh viện thăm khám. Bữa ăn của công nhân đạm bạc nhưng do công ty nấu nên chúng tôi tin tưởng vào chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, nào ngờ lại xảy ra vụ việc thế này”
 Bệnh viện quá tải vì số lượng công nhân ngộ độc thực phẩm tăng đột biến
Trao đổi với PV, ông Trần Danh Phượng, Chi cục trưởng, Chi cục ATVSTP, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết: "Trưa ngày 14/10, công ty tổ chức ăn trưa cho công nhân với 1.581 suất ăn tương ứng với 1.581 công nhân đã ăn. Đến bữa tối, công ty tổ chức 200 suất ăn cho công nhân. Suất ăn trưa với chi phí khoảng 9.000 đồng với các món ăn cơm trắng, cà muối, cá mắm, đậu phụ trần và canh cua. Suất ăn tối gồm cơm trắng, cải luộc, bắp cải xào, thịt lợn, trứng rán”.
Ngay khi xảy ra sự việc, Chi cục ATVSTP, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện Lương Tài đã đến ngay hiện trường tại công ty DHA để tổ chức cứu chữa cho các công nhân bị ngộ độc, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm, thực phẩm để xét nghiệm xác định nguyên nhân ngộ độc.




Theo doisongphapluat.com

Không có nhận xét nào: