Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Ông Gorbachev nhập viện

Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev, 83 tuổi, đã phải nhập viện và đang “quyết tâm đấu tranh giành sự sống”, Interfax đưa tin hôm 9-10.


Cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachoev cho biết: “Sức khỏe của tôi ổn định trong 1 tuần qua nhưng hôm nay tôi đang ở trong bệnh viện. Tình hình đang xấu đi. Mọi người hiểu tính cách của tôi rồi đó. Tôi quyết tâm chiến đấu giành lại sự sống của mình” - ông nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Interfax sau khi cho biết đang được theo dõi với rất nhiều dây trên người.
Former Soviet President Mikhail Gorbachev has acknowledged that he is in hospital.
Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev cho biết ông đang ở viện. Ảnh: RIA NOVOSTI
Ông Gorbachev không tiết lộ đã nhập viện nào và mắc bệnh gì, nhưng theo truyền thông Nga, lần gần
đây nhất ông phải nhập viện là hồi tháng 6-2013 để kiểm tra sức khỏe. Khi đó, người phát ngôn Quỹ Gorbachev, ông Vladimir Polyakov, nói: “Thỉnh thoảng điều này diễn ra một lần một năm và thỉnh thoảng hai lần một năm”. Ông bị mắc bệnh tiểu đường. Trong những lần xuất hiện trước công chúng gần đây, ông có vẻ mệt mỏi.
Gorbachev trở thành lãnh đạo Liên Xô vào năm 1985 và thiết lập các cuộc cải cách chính trị và kinh tế sâu rộng nổi tiếng với phương châm cải tổ, xây dựng lại. Năm 1990, ông Gorbachev nhận được Giải thưởng Nobel Hòa bình.
H.Bình (Theo RIA Novosti, SMH)


Nguồn nld.com.vn

Không có nhận xét nào: