Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Video clip Phụ nữ tham gia biểu tình ở Hong Kong bị quấy rối tình dục



Nguồn HK Apple Daily/youtube.com


Phụ nữ tham gia biểu tình ở Hong Kong bị quấy rối tình dục


Tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng những người phụ nữ tham gia biểu tình ở Hong Kong đang trở thành mục tiêu bị quấy rối và tấn công tình dục trong lúc bạo lực xuất hiện tại hai quận mua sắm sầm uất nhất đặc khu.

Một người biểu tình chống Chiếm Trung ương (R) tranh luận với những người biểu tình ủng hộ dân chủ tại một đường phố chính tại khu mua sắm của Hồng Kông Mongkok ngày 04 tháng 10 năm 2014.
Một người phản đối phong trào Occupy Central (phải) cãi nhau với phe biểu tình đòi dân chủ ở Mong Kok. Ảnh: Reuters.
"Phụ nữ và các cô gái cũng trở thành mục tiêu của những vụ tấn công tình dục, quấy rối hoặc bị đe dọa" tại hai cửa ngõ thương mại Mong Kok và Causeway Bay, AFP dẫn thông báo từ Tổ chức Ân xá Quốc tế cho hay.

Tổ chức này cáo buộc cảnh sát đã "không hoàn thành nhiệm vụ" bảo vệ người biểu tình khỏi tình trạng bạo lực tối qua. Những vụ tấn công xảy ra sau khi cảnh sát không thể kiểm soát phe phản đối phong trào Occupy Central, có ý định nhằm vào người biểu tình đòi dân chủ.
Một phụ nữ trẻ ở Causeway Bay cho biết ba người bạn của cô đã bị một người đàn ông phản đối phong trào Occupy Central tấn công. Ba người này đều khóc khi được chuyển lên xe cảnh sát. "Chúng tôi đang tiến hành điều tra kỹ hơn. Những cô gái đó nói họ bị sàm sỡ", cảnh sát tại hiện trường nói.
Tổ chức Ân xá Thế giới cho biết phụ nữ ở Mong Kok cũng bị đụng chạm cơ thể trong các vụ đụng độ. Một phụ nữ thuật lại rằng một người đàn ông đã túm ngực cô khi cô đứng giữa đám người biểu tình. "Cô ấy còn nhìn thấy tên này tấn công hai phụ nữ khác bằng cách chạm vào háng của họ", thông báo từ tổ chức cho biết.
Căng thẳng tại khu vực biểu tình ở Hong Kong hôm nay vẫn đang ở mức cao với những lo ngại sẽ có sự trả thù và phóng viên có thể cũng trở thành mục tiêu bị tấn công. Nhiều nhân chứng cho biết vẫn còn khoảng 1.000 người biểu tình thuộc hai phe đối đầu nhau ở Mong Kok giữa buổi sáng nay và họ không nhìn thấy cảnh sát mặc đồng phục nào.
Như Tâm
Nguồn vnexpress

Không có nhận xét nào: