Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Kỷ luật thầy giáo giỏi cấp tỉnh uống rượu say, úp mặt vào mặt nữ sinh

Hành động của thầy giáo đã bị cảnh cáo trước toàn hội đồng nhà trường; dừng xét nâng lương 12 tháng; không xét thi đua năm học 2014-2015.


Ngày 1/11, bà Vũ Thị Huệ - Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Tiến (xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường vừa quyết định thi hành kỷ luật một giáo viên của trường vì vi phạm qui định, qui chế chuyên môn của trường và có hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo.
Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Tiến -nơi công tác của thầy giáo Nguyễn Đình Ân
Theo đó, sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định hình thức kỷ luật “cảnh cáo” đối với thầy giáo Nguyễn Đình Ân.
Qua tường trình của thầy giáo Nguyễn Đình Ân, trưa 9/10, thầy Ân có đi liên hoan và uống nhiều rượu. Đến đầu giờ chiều, thầy giáo Ân vẫn lên lớp dạy môn Văn cho học sinh lớp 8A, Sau đó, thầy tiếp tục ôn tập cho 3 học sinh nữ lớp 6 tại khu bán trú của trường.
Khi đang dạy, thầy Ân thấy một em học sinh ngồi học nhưng lại cúi rạp xuống bàn, thầy đã dùng một tay đặt trước ngực, một tay đặt sau lưng của em nữ học sinh rồi nắn cho em ngồi học đúng tư thế. Không chỉ thế, trong quá trình dạy cho 3 nữ học sinh, thầy Ân còn nói to tiếng, làm các em hoảng sợ.

Khi dạy xong chuẩn bị ra về, thầy giáo Ân còn quàng tay vào cổ một nữ học sinh rồi áp mặt mình vào mặt học sinh, làm học sinh hoảng loạn.
Sau khi bị phát hiện sự việc, thầy Ân đã bị đình chỉ công tác để ban giám hiệu xử lý kỷ luật.

Quyết định thi hành kỷ luật thầy giáo Nguyễn Đình Ân
Ngoài bị xử lý kỷ luật “cảnh cáo”, thầy Ân còn bị xử lý kỷ luật với những hình thức: Tạm đình chỉ công tác 7 ngày để điều tra, làm sáng tỏ vụ việc và thực hiện quy trình xét kỷ luật; xử lý vi phạm qui chế chuyên môn bằng việc xử phạt hành chính 150.000 đồng; không xét thi đua trong năm học 2014-2015; cảnh cáo trước toàn hội đồng sư phạm nhà trường; dừng xét nâng lương 12 tháng.
Được biết, về mặt Đảng, chi bộ Đảng của trường cũng đã có hình thức kỷ luật “cảnh cáo” đối với thầy Nguyễn Đình Ân. Đây là thầy giáo dạy giỏi cấp tỉnh nhưng đã có những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo.
Hiện thầy Ân đã trở lại dạy học nhưng không bố trí dạy lớp 6 nữa để ổn định tâm lý học sinh và phụ huynh./.
Theo CTV Nguyễn Hải/VOV.VN

Không có nhận xét nào: