Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Tình tiết mới nhất vụ cô giáo tự tử trong phòng hiệu trưởng

Liên quan đến vụ cô giáo tự tử trong phòng hiệu trưởng, Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi đã đề nghị chuyển công tác một số cá nhân có liên quan.


Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi (TP.HCM) mới đây đã có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND huyện về vụ việc cô giáo tự tử trong phòng hiệu trưởng. Theo tin tức của báo Tuổi trẻ, văn bản xác định nguyên nhân vụ việc là do sự nóng vội của hiệu trưởng trường tiểu học Trung An trong việc phân công công tác.
Theo quy định, tổng phụ trách Đội phải là giáo viên được bồi dưỡng về công tác Đội, do trưởng phòng GD-ĐT bổ nhiệm theo đề nghị của hiệu trưởng. Thế nhưng, trong trường hợp này, cô Q chưa được trưởng phòng GD&ĐT huyện ký bổ nhiệm làm tổng phụ trách Đội của trường.
Tình tiết mới nhất vụ cô giáo tự tử trong phòng hiệu trưởng - Ảnh 1

Trường tiểu học Trung An.

“Việc phân công đầu năm của hiệu trưởng là nóng vội, để xảy ra sự xáo trộn không cần thiết, làm cho một số giáo viên có thay đổi vị trí công tác bức xúc, trong đó có cô Q phản ứng một cách tiêu cực dẫn đến hậu quả mang tiếng xấu cho nhà trường.

Nếu việc làm của hiệu trưởng xuất phát cái tâm là vì tập thể nhà trường thì nội bộ sẽ ổn định hơn, đồng thời sẽ được tập thể ủng hộ.
Việc nội bộ nhà trường để xảy ra hiện tượng bè phái, mất đoàn kết một cách trầm trọng trong thời gian qua và hiện nay vẫn chưa ổn định là do hiệu trưởng chưa quán triệt trong đội ngũ quy định về đạo đức nhà giáo”, văn bản kết luận.
Đồng thời cũng đề nghị UBND huyện Củ Chi “sắp xếp lại một số nhân sự để sau này các cá nhân sau khi thay đổi môi trường công tác thì sẽ có điều kiện đóng góp cho đơn vị mới tốt hơn”.
Trước đó, như tin tức chúng tôi đã đưa, khoảng 15h ngày 27/10, nhiều giáo viên Trường tiểu học Trung An nhận được tin nhắn của cô Q với lời nhắn “vĩnh biệt các thầy cô trong trường”. Khi các thầy cô bước ra khỏi lớp học thì nhìn thấy hiệu phó bồng cô Q ra khỏi phòng cô hiệu trưởng đi đến phòng y tế của trường. Sau đó cô Q được đưa đi cấp cứu.
Theo bản tường trình sự việc của bà P.T.K.Tr, hiệu trưởng Trường tiểu học Trung An, huyện Củ Chi gửi Phòng GD-ĐT huyện: “Lúc 15h5 ngày 27/10, trong lúc hiệu trưởng đang tiếp cha mẹ học sinh lớp 3/2 thì thấy cô Q đã nhiều lần qua lại phòng hiệu trưởng. Sau khi phụ huynh ra về, cô Q bước vào gửi tờ giấy và ngã ra la hét, trên tay cô Q. có cầm chai thuốc trừ sâu”.
Nguyên nhân khiến cô Q tự tử, theo một số giáo viên trong trường là do cô Q bức xúc vì hai năm trước được đứng lớp, nhưng từ đầu năm học này, cô hiệu trưởng lại phân công cô Q. sang làm tổng phụ trách Đội.
Trần Vũ (Tổng hợp)

Theo nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào: