Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Lần đầu tiên có nữ thiếu tướng công an


Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang Bùi Tuyết Minh, 51 tuổi, đã trở thành nữ cán bộ công an đầu tiên của Việt Nam được phong hàm thiếu tướng. Bà Minh cũng là nữ Giám đốc công an tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước.

Bộ Công an vừa tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng về việc thăng hàm cấp tướng cho các lãnh đạo, chỉ huy công an các đơn vị đợt 1 năm 2013.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc mừng các cán bộ được thăng cấp bậc hàm cấp tướng, đồng thời nhấn mạnh đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp to lớn của lực lượng công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự; đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của lực lượng.
Đại tướng Trần Đại Quang đề nghị các cán bộ được thăng hàm cấp tướng lần này tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng công an nhân dân anh hùng, rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, hết lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, giữ gìn đạo của người làm tướng.
baminh.jpg
Bà Bùi Tuyết Minh trong lễ thăng hàm cấp tướng. Ảnh: Chinhphu.vn
Trong số những người được thăng cấp bậc hàm cấp tướng lần này có bà Bùi Tuyết Minh, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, nữ cán bộ đầu tiên trong lực lượng công an nhân dân được thăng cấp bậc hàm thiếu tướng. Bà Bùi Tuyết Minh sinh năm 1962, trở thành chiến sĩ trinh sát từ năm 19 tuổi. 
Từ một chiến sĩ trinh sát, bà Minh được phân công làm Đội phó Đội Trinh sát ngoại tuyến trực thuộc Giám đốc, Phó trưởng phòng Tham mưu Ban Chỉ huy an ninh năm 1989, rồi Trưởng phòng Công tác chính trị năm 1996, Trưởng phòng Tổ chức năm 1999, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên  Giang vào năm 2004.  

Tháng 6/2011, bà Bùi Tuyết Minh được Bộ Công an bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên giữ chức phụ Giám đốc Công an cấp tỉnh, thành phố.
Theo Chinhphu.vn

Không có nhận xét nào: