Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Bộ GTVT kiến nghị Hải Phòng xử lý Giám đốc Sở


(ĐVO) - “Sở Giao thông phải tổ chức cấp phù hiệu ngay sau khi hướng dẫn của Bộ Giao thông có hiệu lực..." đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ chiều 17/7 sau khi thanh tra bộ kiểm tra tại Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng .
Qua kiểm tra, Bộ Giao thông đánh giá, công tác tham mưu, thanh tra, kiểm tra tại Hải Phòng chưa kịp thời, đặc biệt công tác quản lý Nhà nước về cấp phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container còn buông lỏng, chưa thực hiện theo quy định hiện hành.
 
Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT Hải Phòng phải cấp phù hiệu container ngay khi có hướng dẫn
Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT Hải Phòng phải cấp phù hiệu container ngay khi có hướng dẫn
 
Theo đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã có công văn yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng phối hợp với Sở KHĐT tiến hành rà soát tổng thể đối với đơn vị doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng container; hướng dẫn và tổ chức ngay việc cấp Giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định của Chính Phủ.
 
“Sở Giao thông phải tổ chức cấp phù hiệu ngay sau khi hướng dẫn của Bộ Giao thông có hiệu lực. Đồng thời yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra; xử lý nghiêm đối với các đơn vị, hộ kinh doanh theo quy định hiện hành", Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu.
 
Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng kiến nghị tỉnh Hải Phòng tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với: Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở, Thanh tra Sở và Phòng nghiệp vụ liên quan của Sở Giao thông.
 
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu đối với Sở Giao thông và Công an thành phố Hải Phòng phải lập kế hoạch liên ngành để tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa, đặc biệt là kinh doanh vận tải bằng container trên địa bàn thành phố, trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải cố tình không xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải, phải đình chỉ hoạt động, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương.
 
Trước đó, tại kết luận của đoàn thanh tra Bộ GTVT cho biết, Hải Phòng có 1.300 doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải bằng container nhưng chỉ mới có 46 DN được cấp phép (chiếm 3,6%); số xe được cấp phép là 662/7.107 xe, chiếm 9,3%.
 
Kết luận này đúng với phát biểu của GĐ Sở GTVT Đàm Xuân Lũy khi ông này thật thà cho biết: "Chỉ quản được khoảng 10% lượng xe kinh doanh vận tải trên địa bàn. 90% DN vận tải không được Sở GTVT cấp phép nhưng vẫn hoạt động".
 
Với phát biểu này của ông Lũy, Bộ trưởng Đinh La Thăng tuyên bố "có thể đề xuất với Hải Phòng cách chức GĐ sở". Bộ trưởng Thăng cũng đặt câu hỏi: Trách nhiệm của Sở GTVT ở đâu? Với trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước thì không thể buông lỏng quản lý như vậy?
 
Ông Lũy cho biết, nguyên nhân khiến Sở khó thực hiện quản lý cấp phép là do Bộ GTVT chưa có hướng dẫn và mẫu phù hiệu cho xe container giống như xe khách.
 
Về điều này, thanh tra Bộ GTVT cũng phải thừa nhận chưa ban hành thông tư hướng dẫn và mẫu phù hiệu cho xe container.
 
Lam Lam
                                                                Theo Báo đất việt online

Không có nhận xét nào: