Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Arsenal hoàn tất chuyến thăm VN


Cập nhật: 19:06 GMT - thứ tư, 17 tháng 7, 2013

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã thất bại nặng nề trước đội bóng Arsenal đến từ Giải Ngoại hạng Anh trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình hôm thứ Tư ngày 17/7.
Trận đấu giao hữu này là đỉnh điểm của các hoạt động giao lưu của đội tuyển bóng đá lừng danh thế giới tại quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu từ ngày 15/7.
Cho dù đội tuyển thất bại nhưng bù lại hình ảnh Việt Nam, nhất là tình yêu bóng đá của các cổ động viên quốc gia này, đã được nước Anh và thế giới biết đến sau câu chuyện về 'người chạy' Vũ Xuân Tiến.
Bàn danh dự
Các cầu thủ Arsenal đã phá lưới đội tuyển Việt Nam đến bảy lần trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nước chủ nhà mà tình cảm chia hai giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển mà họ hâm mộ hết mình.
Tuy nhiên bị thủng lưới đến bảy bàn không phải là điều bẽ mặt lắm cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trước một đội tuyển hàng đầu của Giải hạng Anh, nhất là so với đội tuyển nước láng giềng Indonesia đã phải 7 lần vào lưới nhặt bóng cũng trước Arsenal mới vài ngày trước đây.
Không những thế, các cầu thủ Việt Nam còn làm được điều mà hầu hết người hâm mộ Việt Nam mong đợi trước trận đấu, đó là ghi được bàn vào khung thành của Arsenal với bàn thắng của cầu thủ Trần Mạnh Dũng.
Tại sân Mỹ Đình, vốn là thánh địa của bóng đá Việt Nam mà trước đây chân dung của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh thường được giương lên trong mỗi trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam, lần đầu tiên chân dung của Arsene Wenger cũng được các cổ động viên Việt Nam tung hô.
Trận đấu này cũng 'một trong số ít lần trong đời' mà ông Arsene Wenger 'thấy thích thú khi đối phương ghi bàn', theo như lời ông nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
"Khoảnh khắc đó trong sân thật tuyệt vời và sự nhiệt tình của cổ động viên lớn tới mức họ [các cầu thủ] xứng đáng được hạnh phúc," ông Wenger được trang nhà của Arsenal dẫn lời nói.
Đột nhiên nổi tiếng

Đây là lần đầu tiên Arsenal đến Việt Nam
Tuy nhiên, chiến thắng của Arsenal trước Việt Nam không thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế so với hiện tượng 'Người chạy' Vũ Xuân Tiên, một cổ động viên hâm mộ nhiệt tình của Arsenal đến từ tỉnh Hải Dương .
Chàng trai trẻ 20 tuổi này có lẽ không ngờ rằng bỗng chốc mình trở thành tâm điểm chú ý của đội tuyển Arsenal, của báo chí Anh và dư luận trong nước.
Hành động chạy theo xe buýt Arsenal suốt quãng đường 8km của Tiên đã được tưởng thưởng: được gặp gỡ, bắt tay và chụp ảnh cùng các thần tượng của anh, được một tấm vé vào sân Mỹ Đình xem trận đấu.
Không những thế, Tiến còn được chính huấn luyện viên Arsene Wenger mời đến sân nhà Emirates ở thủ đô London để xem Arsenal thi đấu, theo tường thuật của báo chí trong nước.

Điều này quả là 'giấc mơ đã thành hiện thực' đối với chàng trai trẻ này mà bất kỳ cổ động viên Arsenal nào ở trong nước hẳn cũng ghen tỵ.
Bình luận về hành động này, thủ môn Wojciech Szczesny viết trang web của Arsenal rằng: "Nếu các bạn thật sự theo đuổi giấc mơ của mình thì giấc mơ đấy có thể thành hiện thực."
Ngài đại sứ Anh tại Việt Nam Anthony Stokes thì đặt vấn đề: "Bạn có thế thấy các cầu thủ đã khâm phục cổ động viên của họ như thế nào khi cổ động viên này cởi áo ra và cho thấy 'sáu múi ấn tượng' của mình."
Trên trang Facebook của BBC Việt ngữ, một độc giả có tên là Gachoivn Hoang bình luận về Vũ Xuân Tiến: "Một hình ảnh thanh niên Việt khoẻ mạnh, tràn đầy nhiệt huyết, dám hành động thì sẽ nhiều cơ hội đạt được ước mơ của bản thân."
Thanh Nhật thì viết: "Manchester United ,Chelsea khi biết tin này sẽ mong qua Việt Nam du đấu."
Trong lúc trận đấu giữa Arsenal và đội tuyển Việt Nam đang diễn ra thì giá xăng cũng bất ngờ tăng 460 lên 24.570 đồng một lít.
Trên trang Facebook của BBC Viêt ngữ, một số bạn đọc đã liên hệ việc tăng giá xăng này với sự kiện Arsenal thi đấu ở Việt Nam.
Bắc Trung Nam viết: "Xăng tăng đưa cổ động viên về với thực tại của 1 đất nước buồn", còn một người khác có tên là Cuong Vo bình luận: "Xăng tăng là chuyện bình thường, Việt Nam vào 1 quả là bất thường."
Có độc giả còn mỉa mai rằng với tình trạng tăng giá xăng liên tục như hiện nay, người dân Việt Nam nên học tập 'Người chạy' Vũ Xuân Tiến là chạy bộ.
                                                                              Nguồn  bbc.co.uk

Không có nhận xét nào: