Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Ông Bùi Quang Ngọc làm Tổng Giám đốc FPT


VOV.VN - TS. Bùi Quang Ngọc là một trong các thành viên sáng lập và hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT.
Ngày 31/7, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn FPT đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT, Tiến sĩ về cơ sở dữ liệu làm Tổng Giám đốc tập đoàn này thay thế ông Trương Gia Bình.
Theo Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, việc bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc là nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc theo chuẩn mực quản trị hiện đại và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của tập đoàn.
Tân TGĐ Bùi Quang Ngọc (phải) cùng Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình. (Ảnh: FPT)
Là một trong số ít thành viên sáng lập công ty FPT, trong 25 năm gắn bó với FPT, ông Bùi Quang Ngọc đã từng phụ trách nhiều công ty thành viên quan trọng như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading… tiền thân của Tập đoàn FPT ngày nay.

Ông Bùi Quang Ngọc được coi là một nhà quản trị xuất sắc của FPT, luôn tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị FPT và có nhiều kinh nghiệm quản trị các dự án lớn, phức tạp.
Tân Tổng Giám đốc Bùi Quang Ngọc sinh năm 1956, tốt nghiệp khoa Toán, Đại học Tổng hợp Kishinhov (Cộng hòa Moldova) năm 1979 và bảo vệ luận án Tiến sỹ về Cơ sở dữ liệu tại Đại học Grenoble (Pháp) năm 1986.

Từ năm 1979 – 1995, ông là giảng viên Khoa Toán, Khoa Tin học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ năm 1986 – 1995 ông là Phó Chủ nhiệm Khoa Tin học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Là một trong số ít người sáng lập ra công ty FPT, ngay từ những năm 1990 – 1994, ông Bùi Quang Ngọc đã là Phó Giám đốc/Giám đốc Trung tâm Trung tâm Tin học ISC - tiền thân của các ngành ICT của FPT ngày nay (FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading).
Từ năm 1993 – 1995, ông Ngọc là Trưởng phòng Kinh doanh Công ty FPT rồi làm Trưởng ban Kinh doanh của Tập đoàn FPT. Từ năm 1995 – 2009, ông Ngọc là Phó Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc Công ty FPT phụ trách khối CNTT-Viễn thông, đồng thời đảm nhiệm nhiều vị trí điều hành các đơn vị kinh doanh hướng chiến lược của FPT.
Từ năm 2002 đến nay, ông Ngọc đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch HĐQT Công ty FPT./.

Không có nhận xét nào: