Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Chuyển phát nhanh... súng từ Mỹ về Việt Nam


(ĐVO) - Ngày 17/7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh vừa cho biết, trong khi làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập khẩu phi mậu dịch gửi từ Mỹ về Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh hàng không, đơn vị đã phát hiện một số vũ khí và công cụ hỗ trợ cất giấu tinh vi xen lẫn giữa các mặt hàng gia dụng quần áo, đồ chơi, tân dược.

Kết quả kiểm tra của lực lượng Hải quan đã phát hiện 2 khẩu súng ngắn kim loại chưa lắp ráp dùng hơi gas, hiệu Gamo, loại sử dụng bình khí nén để bắn đạn; 1 dao lê Portland Oregon 25cm; 1 dao cắt 2 lưỡi Gerber 20cm.
Lô hàng vừa bị hải quan phát hiện có chứa súng, dao.
Lô hàng vừa bị hải quan phát hiện có chứa súng, dao.
Theo thông tin ban đầu, lô hàng được khai là quà biếu tặng gửi từ Mỹ về cho người nhận tại địa chỉ trên đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh còn phát hiện 1 kiện hàng khác gửi về từ United Kingdom cho người nhận là một cá nhân ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (thành phố Vũng Tàu), trong đó có cất giấu một áo giáp chống đạn, dao.

Áo chống đạn
Áo chống đạn
Theo Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, đây là những mặt hàng nghiêm cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Toàn bộ hồ sơ và tang vật đang được tạm giữ để xác minh và xử lý theo qui định của pháp luật./.

 Theo TP
Nguồn Đất Việt online

Không có nhận xét nào: