Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Bé trai rơi từ tầng lầu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long tử vong

     

Cơ quan điều tra vào cuộc tìm nguyên nhân
Đứa bé giành điện thoại trên tay cha bảo “để con nói chuyện với mẹ” rồi tung tăng chạy đi. Ít phút sau, có người phát hiện bé rơi từ tầng lầu của bệnh viện xuống đất tử vong.
Khoảng hơn 22 giờ ngày 25/4/2013, một số người nuôi bệnh nhân đang nghỉ trong khu vực sân sau Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long phát hiện một bé trai rơi từ trên cao xuống, vội la “con ai té lầu”. Mọi người chạy đến, thấy bé vẫn còn thở thoi thóp liền đưa vào Khoa Cấp cứu. 



Bé Hồ bị rơi ngay đống gạch vụn (ảnh 1) và phía trên là mái tôn cách lan can sân thượng khoảng 5m (ảnh 2)

Tại đây, danh tính bé được người nhà xác nhận là Trần Vĩnh Long Hồ (SN 2009- ngụ ấp Long Thuận A, xã Long Phước- Long Hồ). Ngay sau đó, bé Hồ được chuyển lên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh, nhưng do bị chấn thương sọ não nặng nên giữa đường bé đã tử vong.

Bác sĩ Phan Văn Năm- Quyền Trưởng Khoa Nhi- BVĐK Vĩnh Long, cho biết: Bệnh nhân Trần Vĩnh Long Hồ nhập viện lúc 17 giờ 50 ngày 24/4/2013 với các triệu chứng sốt nhẹ, ói.

Kết quả chẩn đoán, bé Hồ bị nhiễm trùng tiêu hóa. Qua một ngày đêm điều trị, sức khỏe bé ổn định nên được nằm tại phòng theo dõi có thân nhân ở cùng. “Bé Hồ nằm viện có cha và bà nội trông nom, chăm sóc, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng, đáng tiếc như thế!”- bác sĩ Phan Văn Năm ngậm ngùi, chia sẻ.
Bà Lê Thị Lý đang nuôi cháu bệnh ở Khoa Nhi thì kể: “Thằng bé (bé Hồ) dễ thương và hiếu động lắm. Nó bệnh mà trông khỏe re, chạy hết chỗ này đến chỗ khác nghịch phá.

Tối hôm xảy ra chuyện, nó ở trong phòng cùng bà nội, nhiều người đã ngủ nhưng nó cứ chạy ra, chạy vô chỗ cha đang nằm ngoài băng đá gần cầu thang.

Nghe đâu cha mẹ nó ly dị, lúc đó mẹ nó điện hỏi thăm, cha nó nghe thì nó giật lấy bảo “để con nói chuyện với mẹ” rồi cầm điện thoại chạy lên, chạy xuống cầu thang giữa Khoa Nhi với Khoa Ngoại. Một lúc sau thì nghe nó rơi xuống đất. Thiệt tội!”
Được biết, Khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long nằm ở lầu 2, xung quanh lan can được xây cao hơn một mét nhằm đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân nhi. Khoa Ngoại ở lầu 3, kế đến là sân thượng- nơi ít người lui tới, trừ khi có việc cần sửa chữa nên cửa ra sân thượng thường xuyên đóng.

Lúc bé Hồ bị rơi xuống đất, chiếc điện thoại bé cầm trước đó đã được tìm thấy gần cửa ra sân thượng.

Vì thế, nhiều người nghi ngờ bé rơi từ sân thượng “do tò mò trèo lên rồi không biết đường trở xuống do đêm tối, sân thượng lại không có đèn”. Người cho rằng “bé bị kẻ xấu dụ lên sân thượng cướp điện thoại rồi xô xuống đất”,…
Sự thật bé Hồ rơi từ tầng mấy của bệnh viện? Bé tự chui qua lan can sân thượng rồi bị trượt trên mái tôn rơi xuống đất hay bị người khác đẩy xuống? Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN


                                                                                                                                Theo ( Vĩnh Long online )

Không có nhận xét nào: