Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Vụ 2 nhà báo VOV bị hành hung: "Chấp nhận lời xin lỗi của CA Văn Giang"


Vụ 2 nhà báo VOV bị hành hung: "Chấp nhận lời xin lỗi của CA Văn Giang"

Thứ tư 24/04/2013 10:07
"Chúng tôi chấp nhận lời xin lỗi của CA Văn Giang", đó là khẳng định của hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long, Đài tiếng nói Việt Nam khi trao đổi với PV báo điện tử Infonet sáng nay 24/4.
Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (trái) và Hán Phi Long (phải). Ảnh. Internet. 

Nhà báo Nguyễn Ngọc Năm cho biết: “Tôi đồng ý, chấp nhận lời xin lỗi cũng như mức bồi thường thiệt hại danh dự, sức khỏe, tinh thần từ phía công an huyện Văn Giang mà trực tiếp là thượng úy Đặng Quang Hoàng, Công an huyện Văn Giang đã đánh chúng tôi”.
Theo nhà báo Hán Phi Long, cách đây khoảng một tháng tôi và anh Năm được mời lên Hưng Yên, tức là sau gần một năm sau khi 2 anh em bị Công an Hưng Yên đánh trong buổi cưỡng chế đất tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên để nhận lời xin lỗi từ phía Công an Hưng Yên.
Tại buổi làm việc này, có sự chủ trì của ông Nguyễn Trọng Thành, Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên và ông Đỗ Ngọc Cự, Phó trưởng Công an huyện Văn Giang, có sự chứng kiến của ông Nguyễn Minh Tiến, kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên.
“Tại đây, ông Đặng Quang Hoàng, Công an huyện Văn Giang (người được xác định là một trong những cán bộ của đoàn cưỡng chế đã đánh phóng viên VOV), đã trực tiếp xin lỗi hai anh em chúng tôi”, anh Long cho biết.

Cũng theo nhà báo Hán Phi Long, ngoài việc xin lỗi, ông Hoàng và Công ty TNHH V&T cũng đã bồi thường thiệt hại danh dự, sức khỏe và tinh thần cho anh Năm và Long. Khi hỏi về số tiền bồi thường cụ thể là bao nhiêu thì anh Long cho rằng mức bồi thường đã phù hợp.
“Đúng ngày này cách đây tròn một năm (24/4/2012 – 24/4/2013), tôi và anh Năm đã bị Công an Hưng Yên đánh trong buổi cưỡng chế đất tại xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên trong khi tác nghiệp”, nhà báo Long nhấn mạnh.
Trước đó, Thông báo kết quả điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên phát đi ngày 25/7 cho biết ông Hoàng là người trực tiếp dùng gậy cao su đánh phóng viên Nguyễn Ngọc Năm, đồng thời làm rõ ba công nhân hợp đồng của Công ty V&T có hành vi đánh hai phóng viên Năm và Hán Phi Long. 3 công nhân tham gia đánh hai nhà báo đã bị cơ quan chức năng phạt mỗi người 1,5 triệu đồng.
Trước đó, Sáng 24/4/2012, UBND Huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, đã huy động lực lượng thực hiện cưỡng chế thu hồi 5,8 ha đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan.
Sau khi vụ việc kết thúc, trên một số trang mạng điện tử đã xuất hiện đoạn video được cho là ghi lại vụ cưỡng chế, trong đó có hình ảnh một số người dân bị lực lượng cưỡng chế (có công an mặc sắc phục) hành hung. Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (SN 1970), Trưởng phòng và Hán Phi Long (SN 1979), phóng viên Phòng Phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam -VOV) đã xác nhận với báo chí họ chính là hai người bị đánh trong đoạn video nói trên.
Ông Nguyễn Ngọc Năm sau đó bị còng, đưa lên xe về trụ sở Viện KSND H.Văn Giang; còn ông Hán Phi Long thì tự đến Công an H.Văn Giang để tường trình sự việc.
                                                                                                   Xuân Hải ( ìnonet.vn )                               

                                                                                                                                                  
                                                                                                                                              

Không có nhận xét nào: