Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

VIDEO XẢ SÚNG TRONG LỄ NHẬM CHỨC THỦ TƯỚNG Ý

 VIDEO VỤ XẢ SÚNG BÊN NGOÀI VĂN PHÒNG THỦ TƯỚNG ITALIA








                                                                Nguồn YOUTUBE.COM

Hai cảnh sát bị bắn bên ngoài văn phòng thủ tướng Italia

Chủ Nhật 19:59 28/04/2013
(HNMO)- Ngày 28-4, hai cảnh sát bán quân sự của Italia đã bị bắn và bị thương tại một quảng trường đông đúc bên ngoài văn phòng của thủ tướng ở Rome giữa lúc chính phủ liên minh mới của nước này đang làm lễ nhậm chức. 

Vụ nổ súng diễn ra khoảng sau 11h30, thời điểm Thủ tướng Enrico Letta và nội các của ông đang tuyên thệ tại văn phòng tổng thống.

Một nhà sản xuất của truyền hình AP nhìn thấy hai sĩ quan bị thương tại quảng trường bên ngoài cung điện. Một trong số đó nằm trên vỉa hè, máu chảy ra khỏi cổ. Khoảng 10 vỏ đạn rải rác tại quảng trường.


Một cảnh sát bị trọng thương. Ảnh: AP
Một cảnh sát bị trọng thương. Ảnh: AP

Thị trưởng Rome, Gianni Alemanno cho biết một người phụ nữ đi ngang qua đây cũng bị thương.

Nghi phạm xả súng đã bị bắt ngay sau đó. Người đàn ông này tên là Luigi Prieti, 49 tuổi đến từ Calabria hiện đang sống ở khu vực phía bắc Piedmont.

Kênh truyền hình Sky TG24 TV dẫn lời anh trai của nghi can cho biết, người đàn ông này đã bị mất việc làm trong một công ty xây dựng và rất buồn, ngoài ra ông ta cũng đang có vấn đề về hôn nhân.

Vụ nổ súng ngay lập tức làm dấy lên những ký ức tồi tệ của những năm 1970 và 1980, khi chủ nghĩa khủng bố bùng phát ở Italia trong bối cảnh căng thẳng chính trị cao giữa các khối cánh hữu và cánh tả.

Không có nhận xét nào: