Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Cụ bà bị nhân viên bảo trợ xã hội đánh dã man


Cập nhật lúc 06:20, 17/05/2013

Cụ bà bị nhân viên bảo trợ xã hội đánh dã man

(ĐVO) - Nghi cho bà Nguyễn Thị Cúc, 78 tuổi lấy trộm tiền, một nhân viên của Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa đã lấy gậy đánh trọng thương bà Cúc.

Sự việc xảy ra vào ngày 30/4, tại khu tập trung nuôi dưỡng người lang thang, xin ăn của Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa.
Chị Nguyễn Thị Vân (21 tuổi, trú TP.Tuy Hòa, Phú Yên) la khóc vì bị mất tiền. Ông Nguyễn Minh Hoài, nhân viên của trung tâm đi vào hỏi những người cùng phòng chị Vân và yêu cầu người nào lấy tiền thì trả lại cho chị, nhưng không ai nhận lấy trộm.

Ông Hoài kiểm tra túi của bà Nguyễn Thị Cúc (78 tuổi, trú H.Đồng Xuân, Phú Yên) thấy có 900.000 đồng. Ông Hoài nghi bà Cúc lấy tiền của chị Vân nên lấy tiền của bà Cúc đưa cho chị Vân, rồi ông dùng cây khô (đường kính khoảng 2,5 cm, dài khoảng 1 m) đánh vào hai tay và mông bà Cúc.
Trung tâm Bảo trợ xã hội tình Khánh Hòa, nơi xảy ra sự việc.
Trung tâm Bảo trợ xã hội tình Khánh Hòa, nơi xảy ra sự việc.
Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Thắm ở cùng phòng (31 tuổi, trú TP.Nha Trang) xác nhận số tiền đó là của bà Cúc. Tuy nhiên, ông Hoài bác bỏ, và dùng cây đánh vào đùi chị Thắm. Sau đó khi cây gãy, ông Hoài ra sân lấy một cây khác tương tự đánh vào chân chị Thắm hai cái nữa rồi đi ra.


Ông Nguyễn Hữu Thấu, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Khánh Hòa cho biết: Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa đã lập biên bản về vụ việc, đồng thời khám và cấp thuốc cho hai người bị ông Hoài đánh. Trên người chị Thắm có bảy vết bầm tím, bà Cúc có bốn vết bầm tím.

"Trong bản tường trình của mình, ông Nguyễn Minh Hoài thừa nhận hành vi đã đánh bà Cúc và chị Thắm vì quá nóng nảy và ông đã xin lỗi hai người. Ngay sau đó số tiền của chị Vân cũng được tìm thấy khi chị đánh rơi dưới giường nằm của mình" ông Hoài nói.
Trước đó, vào ngày 8/5, cụ Phạm Thị Thư, 72 tuổi, bệnh nhân của Khoa Điều trị phong thuộc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: "Ông bác sĩ trưởng khoa Lưu Bá Eng đang cho người đến dỡ mái nhà của bệnh nhân. Lấy lý do chúng tôi sắp được đưa đến nơi ở mới, bác sĩ Eng đã nhanh tay "dọn dẹp" nơi này để tận thu vật liệu, tài sản...Sự việc diễn ra vào lúc tối trời, lại sắp mưa nên bệnh nhân vô cùng lo lắng".
Mái nhà ở Trại phong Sóc Sơn - Hà Nội bị lãnh đạo dỡ bỏ.
Mái nhà ở Trại phong Sóc Sơn - Hà Nội bị lãnh đạo dỡ bỏ.
Không những thế, "Ngày  28/4, ông ta đã cho chặt toàn bộ cây xanh bóng mát vốn là nơi các cụ nghỉ ngơi trước sân khiến bây giờ nắng như đổ lửa mà chúng tôi vẫn phải chịu. Tối 8/4 ông ta cho người đến dỡ toàn bộ mái của dãy nhà bệnh nhân đang ở trong khi mấy hôm này trời mưa rất lớn. Khi chúng tôi ra ngăn cản thì ông ta lớn tiếng đe nẹt', cụ Phạm Thị Thư nói.

Tại dãy nhà là nơi sinh sống của bệnh nhân, 2 cụ Vương Thị Tống và Nguyễn Công Thọ đều đã trên 80 tuổi đang đánh vật kê lại chiếc giường vì đêm trước bị dột. Cụ Tống nói: "Có cái mái bờ rô xi măng đáng bao nhiêu tiền mà bác Eng cũng dỡ. Bây giờ nước cứ nhỏ lung tung thế này thì chỉ còn cách lấy áo mưa mà che chứ biết làm sao?".
Cụ Nguyễn Công Thọ phải lấy bao tải che đồ đạc.
Cụ Nguyễn Công Thọ phải lấy bao tải che đồ đạc.
Theo cụ Tống thì từ hôm 7/5, bác sĩ Eng đã cho người lên tháo toàn bộ đinh vít của mái nhà và đến tối 8/5 thì đến dỡ tấm lợp. "Thành phố còn chưa quyết định khi nào chúng tôi sẽ chuyển mà ông ta đã 'tận tình' quá khiến cuộc sống của chúng tôi hết sức khổ sở", cụ Thư cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hưng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội giải thích, bác sĩ Eng dỡ mái nhà bệnh nhân mục đích là 'để tránh nguy hiểm cho các cụ khi mưa gió'.

Cũng theo ông Hưng, để tránh căng thẳng, hiện bệnh viện đã điều bác sĩ Eng về làm việc tại Hà Nội và hiện tại Khoa Điều trị phong tại Sóc Sơn chỉ còn một vài hộ lý. Tuy nhiên, ông Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội không đưa ra bình luận về việc bác sĩ Eng đã tháo vít mái nhà bệnh viện trước khi dỡ mái mang đi.
Đông Tẩu (Tổng hợp theo TNO, ANTĐ)  
                                                    Theo Báo đất việt điện tử - baodatviet.vn

Không có nhận xét nào: