Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Rộ tin đồn Kim Jong Un bị ám sát

Rộ tin đồn Kim Jong Un bị ám sát
Cập nhật lúc 18h57" , ngày 09/05/2013 
(VnMedia) - Sau sự kiện một nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên được trao tặng Huân chương Anh hùng cao quý, báo chí Hàn Quốc rộ lên tin đồn Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa thoát chết trong một tai nạn giao thông nghiêm trọng hoặc một vụ ám sát.
 
 Ảnh minh họa
 Ri Kyong-Sim (đứng giữa) trong buổi lễ trao tặng Huân chương Anh hùng

Trong bản tin vắn được hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA phát đi hôm 5/5 vừa rồi, Bình Nhưỡng cho biết họ vừa trao tặng Huân chương Anh hùng cho nữ cảnh sát giao thông trẻ có tên là Ri Kyong-Sim vì cô đã “thể hiện tinh thần anh hùng, xả thân quên mình để bảo vệ sự an nguy cho đầu não của cuộc cách mạng trong một tình huống bất ngờ”.

Cụm từ “đầu não của cuộc cách mạng” thường được Triều Tiên dùng để chỉ đến Lãnh đạo tối cao của nước này. Chính vì thế, báo chí Hàn Quốc tin rằng, nữ cảnh sát giao thông Ri Kyong-Sim có thể đã cứu Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thoát chết trong một vụ tai nạn hoặc là trong một vụ ám sát.



Huân chương Anh hùng thường chỉ được Triều Tiên trao tặng cho những cá nhân có hành động anh hùng trong thời chiến tranh mặc dù đôi khi nó cũng được dành cho những người có công đóng góp rất lớn cho sự phát triển của đất nước.

Gần đây, có rất nhiều nhà khoa học và kỹ thuật Triều Tiên liên quan đến vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 12 năm ngoái và vụ thử hạt nhân hồi tháng 2 vừa rồi được trao tặng Huân chương Anh hùng. Tuy nhiên, việc một nhân viên bình thường như nữ cảnh sát Ri Kyong-Sim được trao tặng danh hiệu cao quý này là một điều “cực kỳ hiếm”. Vì lẽ đó, nhiều người cho rằng, Ri Kyong-Sim chắc chắn đã cứu Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thoát chết trong một sự kiện nào đó. Một người Triều Tiên cho rằng, nữ cảnh sát giao thông có lẽ có liên quan đến một vụ ám sát dưới vỏ bọc của một vụ tai nạn giao thông.

Những đồn đoán trên càng dậy lên sau khi báo chí Triều Tiên đưa thêm một số thông tin sau thông báo của KCNA về việc trao tặng danh hiệu cho Ri Kyong-Sim. Theo đó, lãnh đạo cấp cao của Ri Kyong-Sim cho rằng, sở dĩ nữ cảnh sát có thể có được hành động anh hùng như vậy là do cô luôn nuôi dưỡng trong lòng tình cảm kính yêu đối với Nhà lãnh đạo của họ. Trong khi đó, cô giáo cũ của Ri Kyong-Sim thì nói: “Em ấy luôn là một người có trách nhiệm như vậy. Điều đó giải thích tại sao em ấy có thể giành được chiến thắng anh hùng như thế để bảo vệ sự an toàn cho bộ não của cuộc cách mạng”.

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên quay lại cảnh hàng trăm binh lính và cảnh sát giao thông tham dự lễ trao huân chương cho Ri Kyong-Sim và nữ cảnh sát trẻ đã không giấu nổi sự xúc động của mình.

“Tôi vô cùng biết ơn Nhà lãnh đạo tôn kính vì đã trao cho tôi vinh dự lớn nhất này,” Ri Kyong-Sim phát biểu trước tiếng vỗ tay vang dậy của những người có mặt trong buổi lễ.

Kiệt Linh - (theo Tele)


Nguôn VnMedia.vn

Không có nhận xét nào: