Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển số lượng vàng lớn


Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển số lượng vàng lớn

(VOV) -Đối tượng mang theo 4 vòng đeo tay, 4 lắc, 1 dây chuyền, 7 tấm vàng SJC không có giấy tờ.
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) cho biết: Trong ngày 15/5 đã phát hiện 1 vụ vận chuyển vàng không có giấy tờ hợp lệ và 1 đối tượng vận chuyển súng qua biên giới.
Vào lúc 15h ngày 15/5, tổ công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã kiểm tra xe xe khách mang biển số Lào 4777 chạy từ Lao Bảo – Đông Hà.

Đối tượng Hoàng Văn Han và số vàng không rõ nguồn gốc
Phát hiện trong túi xách của hàng khách Hoàng Văn Han (1964) trú tại Đức Hoa, Đức Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình một lượng vàng lớn gồm: 4 vòng đeo tay, 4 lắc, 1 dây chuyền, 7 tấm vàng SJC. Qua kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ của số vàng trên và cho biết đã nhận chuyển vàng này về quê cho cháu gái ở Pakse.
Trước đó, vào lúc 14h cùng ngày, Đồn Biên phòng đã phát hiện trong túi xách của ông Anuphong, quốc tịch Thái Lan, một khẩu súng săn tự chế được tháo rời cùng 7 chai nhựa đựng đạn sắt bằng bi (hơn 700 viên).
Anuphong tại Đồn Biên phòng
Theo ông Anuphong khai nhận, thì anh ta kết hôn với vợ là người Việt Nam sống tại địa bàn xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị). Trong thời gian ở đây phát hiện nhiều gà rừng, thú rừng nên tranh thủ khi về nước đã mua khẩu súng trên đưa qua Việt Nam để đi săn.
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã tạm giữ 2 đối tượng, lập biên bản để giải quyết./.

    Không có nhận xét nào: