Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Không cần đăng ký thiết bị ghi hình-ghi âm vào phòng thi



(VOV) -Các Hội đồng coi thi không yêu cầu thí sinh phải đăng ký khi mang các thiết bị máy ghi âm và ghi hình vào phòng thi.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn kiểm tra các loại máy ghi âm và ghi hình mang vào phòng thi.

Theo đó, các Hội đồng coi thi không yêu cầu thí sinh phải đăng ký khi mang các thiết bị máy ghi âm và ghi hình vào phòng thi.
Trước đó, quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh được mang vào phòng thi “các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác”. 


Để thống nhất việc thực hiện quy định mới này, hướng dẫn kiểm tra các loại máy ghi âm và ghi hình mang vào phòng thi của Bộ Giáo dục và Đào nêu rõ: các loại thiết bị này phải: Không có loa và tai nghe; Không có màn hình hiển thị hình ảnh; Không có bộ phận chức năng truyền thông tin (Bluetooth, wifi…). Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có điều gì chưa rõ, giám thị báo cáo lãnh đạo để Hội đồng thi xem xét, xác minh.
Trước đó, trong buổi gặp gỡ báo chí, ông Phạm Ngọc Trúc - Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: “Việc một số địa phương quy định khi thí sinh mang thiết bị ghi âm ghi hình vào phòng thi thì phải thông báo trước để kiểm tra là không sai với chủ trương của ngành. Bởi cách làm này nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình làm việc”.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ gián tiếp công khai danh tính những người có ý định tố cáo tiêu cực trong thi cử. Sau khi nhận thấy bất cập này, công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Các Hội đồng coi thi không yêu cầu thí sinh phải đăng ký khi mang các thiết bị ghi âm và ghi hình vào phòng thi./.

    Không có nhận xét nào: