Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Tân Tổng Kiểm toán: Những gì theo quy định tôi sẽ làm

Tân Tổng Kiểm toán: Những gì theo quy định tôi sẽ làm

(VOV) -Sáng 25/5, sau khi được Quốc hội chính thức phê chuẩn, tân Tổng kiểm toán Nguyễn Hữu Vạn có cuộc trao đổi nhanh với báo giới.
PV: Thưa ông, ngành kiểm toán là tìm ra các sai phạm của các địa phương, tập đoàn lớn. Ông có nghĩ là ngành nhạy cảm không?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Kiểm toán hoạt động theo nguyên tắc trung thực, tuân thủ nghiêm ngặt pháp luật. Tất nhiên là cơ chế chính sách bây giờ có những cái đã chuẩn, có những cái đang phải điều chỉnh thì ngành kiểm toán phải xem xét thực tế để kiến nghị.

Ông Nguyễn Hữu Vạn
PV: Trong nhiều báo cáo, văn bản, luôn có những con số khiến các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi về độ chính xác, trung thực... Đó có phải là áp lực đối với ngành kiểm toán, thưa ông?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Thực ra đấy là yêu cầu với ngành kiểm toán. Những việc đó chính là trách nhiệm của ngành.
PV: Ông sẽ bắt đầu công việc khi nào?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Theo luật thì ngay sau khi Quốc hội phê chuẩn là Tổng Kiểm toán đã có thể bắt đầu luôn công việc của mình rồi, nhưng chắc là cũng phải có một thời gian nữa.

PV: Nhiệm vụ ưu tiên trên cương vị mới của ông là gì?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Tất cả còn ở phía trước nên phải có thời gian.
PV: Ông có trao đổi công việc với những người tiền nhiệm không?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Có, tôi với người tiền nhiệm là anh Đinh Tiến Dũng và kể cả anh Vương Đình Huệ trước đây cũng gần gũi nhau, có thể sẽ thường xuyên trao đổi, vì công việc cần có sự phối hợp.
PV: Ông có chiến lược gì riêng cho ngành kiểm toán Việt Nam?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Tôi cần có thời gian để trả lời câu hỏi này. Giờ phút này cho phép tôi chưa trả lời câu hỏi này.
PV: Báo chí cần những thông tin chính thống từ Kiểm toán Nhà nước để tuyên truyền và giúp góp phần xử lý sai phạm. Ông sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho báo chí không?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Theo quy định có những con số công khai, nhưng cũng có những con số chưa chính thức nên không được công khai. Những gì công khai thì có thể cung cấp.
PV: Trong trả lời báo giới, người tiền nhiệm của ông có nói nên công khai nhiều hơn báo cáo cho các cơ quan chức năng để hiệu lực báo cáo tốt hơn. Ông có tiếp tục theo hướng này hay không?
Ông Nguyễn Hữu Vạn: Những gì theo quy định thì tôi sẽ làm.
PV: Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào: