Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Thứ trưởng Giáo dục kiêm nhiệm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế


Thứ trưởng Giáo dục kiêm nhiệm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế

Sáng 23/5, Bộ GD&ĐT công bố quyết định phân công Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiêm nhiệm chức hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân nhiệm kỳ 2013-2018.
Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội bị cảnh cáoĐH kinh tế hàng đầu thu sai hơn 51 tỷ đồng

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng sẽ đảm nhiệm vị trí của nguyên hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam - người bị miễn nhiệm (tháng 7 giáo sư Nam mới hết thời gian đương nhiệm và về nghỉ theo chế độ). Bộ trưởng Phạm Vũ Luận giải thích, sau hàng loạt sai phạm của ĐH Kinh tế Quốc dân, Bộ đã xử lý nghiêm khắc hiệu trưởng và hiệu phó nhưng tình hình không có tiến triển mà ngày càng xấu đi.
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trong lễ nhận quyết định. Ảnh: NEU.
Bộ trưởng đã giao hiệu trưởng xử lý những cán bộ có sai phạm nhưng đến nay việc này vẫn chưa được thực hiện. Đặc biệt, sau khi Bộ thông báo lấy phiếu tín nhiệm
hiệu trưởng nhiệm kỳ mới, quá trình thực hiện lại xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của một số cán bộ đương chức, người đã về hưu. Nếu để trường tiếp tục bầu hiệu trưởng có thể dẫn đến khiếu kiện kéo dài, mất ổn định nội bộ.
Theo Bộ trưởng Luận, vấn đề ưu tiên hàng đầu của Bộ là sự ổn định và phát triển của ĐH Kinh tế Quốc dân, vì vậy Bộ cử Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiêm hiệu trưởng của trường nhiệm kỳ 2013-2018.
"Thời gian qua có nhiều việc đã ảnh hưởng không tốt tới bề dày truyền thống của nhà trường. Tôi mong muốn và yêu cầu tập thể sư phạm nhà trường phải đoàn kết lại, tăng cường lòng vị tha, cởi mở, tôn trọng thực tại, lấy tương lai làm quy chuẩn để tình hình nhà trường sớm ổn định, đưa ĐH Kinh tế Quốc dân về đúng vị trí của đại học hàng đầu ở Việt Nam", Bộ trưởng Luận nói.
Kiều Trinh/ vnexpress

Không có nhận xét nào: