Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Nữ sinh bị đeo biển 'ăn trộm': Bảo vệ nghĩ 'làm...cho vui'

Liên quan đến vụ nữ sinh bị trói tay ở siêu thị, ngực đeo biển tự nhận mình ăn trộm đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, bảo vệ đã trói, bắt nữ sinh này cho biết là chỉ nghĩ làm vậy cho... vui!


Gần đây, một bức ảnh phản cảm, ghi lại cảnh nữ sinh bị trói tay ở siêu thị, ngực đeo biển tự nhận "Tôi là người ăn trộm" đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh cho thấy đó là một siêu thị. Nữ sinh trong ảnh quàng khăn đỏ. Hai tay em bị trói quặt ra lan can phía sau bằng băng dính. Bên góc phải phía trên ảnh có khuôn mặt của một người đàn ông.
Nữ sinh bị đeo biển 'ăn trộm': Bảo vệ nghĩ 'làm...cho vui' - Ảnh 1

Hình ảnh em bé bị trói tay tại một siêu thị gây xôn xao cư dân mạng.

Ngày 14/4, đã xác định được nơi xảy ra sự việc là siêu thị Vĩ Yên, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Nữ sinh bị làm nhục  là em S. đang học một trường THCS ở huyện Chư Sê.

Theo báo Tuổi Trẻ, nhân viên tại siêu thị Vĩ Yên cho biết khoảng 10h ngày 9/4, nhiều người đang mua sắm trong siêu thị giật mình khi nghe chuông chống trộm báo động ở khu vực cửa kiểm soát. Lúc này một học sinh mặc đồng phục Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Chư Sê) đang bước qua cửa. Khi các cán bộ, bảo vệ siêu thị yêu cầu nữ sinh này bỏ balô ra và phát hiện trong đó có hai cuốn truyện chưa tính tiền. 
Cũng theo nhân viên siêu thị này, tại thời điểm đó, rất đông người đã tập trung theo dõi sự việc. Lúc bảo vệ hỏi sao lấy đồ ra khỏi siêu thị mà không thanh toán thì nữ sinh này không trả lời. Lực lượng bảo vệ đã yêu cầu nữ sinh đứng tại chỗ để “tra khảo”. Sau đó 2 tiếng, cho đến khi bố mẹ nữ sinh này có mặt vụ việc mới được giải quyết. 
Trao đổi với PV báo Dân Trí, chiều ngày 14/4, bà Nguyễn Thị Thu Ba, chủ siêu thị Vĩ Yên kể lại, hôm xảy ra sự việc là trưa ngày 10/4. Ngày đó bà chỉ có mặt ở siêu thị một lúc buổi sáng rồi bà ra chợ Chư Sê để quản lý tiệm vàng và thuốc tây. Bình thường thì con trai bà quản lý siêu thị nhưng ngày hôm đó anh cũng đi công tác (từ ngày 9/4 và đến ngày 11/4 mới về).
Khoảng 19h cùng ngày, con gái bà Ba (đang học trong TP.HCM) gọi điện thông báo sự việc trên. Bà Ba gọi cho anh An - bảo vệ siêu thị trực tại thời điểm xảy ra sự việc thì được anh An xác nhận có sự việc bảo vệ siêu thị trói tay cô bé và treo tấm biển trên vào cổ.
Nhân viên trói tay nữ sinh là Phan Văn Hải (SN 1989, trú thôn Mỹ Thạch 2, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) làm bảo vệ ở tầng 1 siêu thị. Hải cũng xác nhận chính mình là người đưa bức ảnh làm nhục nữ sinh lên facebook.
Bà Ba cho biết thêm, siêu thị của bà có 32 nhân viên, khi xảy ra sự việc, không có ai đến can ngăn vì ở đây mỗi người phụ trách mảng công việc riêng, phần việc của bảo vệ thì bảo vệ tự xử lý. Sau khi xảy ra sự việc, bà Ba đã gọi Hải lên và Hải đã thừa nhận việc mình làm.
Bảo vệ này giải thích: “Cháu chỉ nghĩ làm cho vui thôi chứ không nghĩ sự việc như vậy”. Sau hôm xảy ra sự việc 1 ngày, Hải đã tự động nghỉ việc.
K.L (Tổng hợp)

                                                       Theo nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào: