Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Cán bộ tiếp dân phải biết nói “xin phép”, “cảm ơn”


 - Ngày 18.4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc tại Trụ sở tiếp dân của T.Ư Đảng và Nhà nước để cùng mổ xẻ hàng loạt những bất cập, bức xúc bấy lâu nay trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngà - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra T.Ư, một thực tế là nhiều trường hợp đã có kết luận của cơ quan chức năng, thậm chí Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đã kết luận nhưng cấp dưới không thực hiện. Nhiều vụ việc khiếu kiện hàng chục năm trời vẫn không được giải quyết. 

Thiếu tướng Bùi Mậu Quân- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II (Bộ Công an) cũng cho rằng, việc người dân kéo về T.Ư để kêu oan cho thấy các địa phương làm chưa tốt, có tình trạng đùn đẩy, né tránh của một số lãnh đạo địa phương; thậm chí lãnh đạo chính quyền địa phương “sợ” không xuống tiếp xúc với người dân. 

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Cán bộ tiếp công dân phải có năng lực hiểu biết pháp luật mới được giao trách nhiệm. Cán bộ tiếp công dân không phải là văn thư, mà phải là nơi đối thoại, tiếp nhận làm rõ các vấn đề người dân phản ảnh. Cán bộ tiếp công dân phải hình thành phong cách, quen với những câu nói “xin chào”, “xin phép”, “cảm ơn”… và theo sát việc giải quyết tránh đùn đẩy trách nhiệm.

                                                                                                                                  Hải Phong

                 Theo Dân việt online

Không có nhận xét nào: