Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Trực tiếp: Hàng trăm chiến sĩ, 10 xe cứu hỏa vật lộn với lửa


VOV.VN -Hiện hàng trăm cán bộ chiến sỹ PCCC đang tiếp cận đám cháy từ 4 phía với nỗ lực dập cháy.

20h45: Đám cháy đã được các lực lượng chữa cháy khoanh vùng khống chế, ngọn lửa cơ bản được dập tắt, tuy nhiên, theo cũng không ngoại trừ khả năng lửa bùng cháy trở lại.


20h15: Đại diện Công ty Diana vừa cho biết, Công ty Diana cũng có thuê một phần diện tích kho tại đây để chứa hàng trung chuyển cung cấp hàng cho các cửa hàng nhỏ lẻ và cũng bị liên đới do lửa lan từ các kho bên cạnh sang (không phải xảy ra cháy tại công ty Diana như một số báo nhầm lẫn đưa tin).


Kho này nằm cách xa và tách rời với nhà máy và công ty. Tổng số lượng tồn kho ước tính dưới 10 tỉ đồng nhưng công ty chưa có con số thiệt hại cụ thể.

“Đây là sự cố hỏa hoạn bất ngờ, dẫn đến sự thiệt hại cho công ty Diana. Tuy nhiên, đây chỉ là một kho nhỏ chứa hàng trung chuyển của công ty nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty"- Đại diện của công ty cho biết.




19h40: 
Hiện đã có 10 xe cứu hỏa PCCC của thành phố và 3 xe cứu hỏa của Tiểu đoàn 18 Đặc công Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được điều đến để dập lửa. Lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực dập cháy.

19h00: Hàng trăm chiến sĩ lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy tại kho hàng ở Vĩnh Tuy (Hà Nội). Do gió lớn nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Xe cẩu được điều đến hiện trường để dập lửa


 Lửa vẫn cháy sâu trong lõi nhà kho, khói dữ dội. Do kho hàng khá rộng, lại là các khu liền kề nên xe cẩu và xe ủi đã được điều tới hiện trường và đang nỗ lực phá nhà kho nơi xảy ra cháy. Theo lực lượng chữa cháy, công việc sẽ còn kéo dài, có thể tới đêm.
Hiện chưa có thống kê về thiệt hại vụ cháy.
18h00: Lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt đám lửa. Do gió lớn nên đám cháy ngày càng dữ dội, nhanh chóng lan sang các kho hàng bên cạnh.



 Trong kho hàng, lửa vẫn cháy hừng hực, khói mù mịt, việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn.
Theo một số chiến sĩ PCCC, xa nguồn nước cũng là một bất lợi khi dập cháy, hơn nữa kho hàng khá rộng, lại là các khu liền kề nên có khả năng phải điều máy xúc phá mái tôn kho hàng để chữa cháy.
Nhân viên các công ty đang nỗ lực sơ tán hàng hóa. Đám cháy tại kho hàng rộng hàng ngàn mét vuông ở Vĩnh Tuy vẫn đang cháy dữ dội. Lửa và khói vẫn bốc cao, đám cháy lan sang các kho khác trong khu vực.

16h00: Hàng hóa trong kho đang được nỗ lực “cứu”, chủ yếu là bỉm trẻ em, khăn giấy, băng vệ sinh, đồ nhựa, xoong nồi....  
Khoảng 14h30’ chiều nay (15/4), một đám cháy lớn xảy ra tại khu trung chuyển hàng hóa của các công ty thuê để bỏ hàng, trong đó có Công ty Diana, thuộc khu công nghiệp Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).  Ở cách hiện trường vài cây số vẫn nhìn thấy cột khói đen bốc lên cao hàng chục mét.

Ở cách hiện trường vài cây số vẫn nhìn thấy cột khói đen bốc lên cao hàng chục mét.
Được biết, đây là khu vực nhà kho rộng vài nghìn m2 được một số doanh nghiệp thuê để chứa hàng chìm trong khói, lửa.

Bên trong nhà kho lửa vẫn cháy hừng hực
Hiện hàng trăm cán bộ chiến sỹ PCCC đang tiếp cận đám cháy từ 4 phía với nỗ lực dập cháy. Nhiều xe PCCC tiếp tục được điều động. Tuy nhiên, do gió lớn nên lửa ngày càng bén nhanh. 

Theo người dân cho biết, lửa cháy từ giữa nhà kho, thuộc khu vực của Diana. Tuy nhiên, một số nhân viên công ty này lại khẳng định, lửa bắt nguồn từ kho chứa hàng nhựa của công ty khác./.


Theo Lan Nga, Kim Anh/ VOV online

Không có nhận xét nào: