Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Bão Utor đang mạnh lên, giật cấp 17 hướng vào biển Đông


VOV.VN -Bão liên tục xuất hiện; Cha con "người rừng"; "Nhân bản" xét nghiệm.. là những thông tin dư luận chú ý tuần qua
Lại xuất hiện bão và áp thấp đổ bộ vào Biển Đông

>> 
Bão Utor đang mạnh dần lên, áp thấp vào khu vực Trường Sa
Diễn biến thời tiết vô cùng phức tạp, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc còn đang khắc phục hậu quả của hai cơn bão liên tiếp vừa qua, nay lại lại đón tin bão Utor với sức gió gần tâm bão mạnh cấp 15, giật cấp 16, cấp 17 đang hướng vào biển Đông. Cùng lúc đó, một áp thấp nhiệt đới cũng đã hình thành trên biển Đông mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.
Theo Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 11/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 124,8 độ Kinh Đông, cách đảo Lu – Dông (Philippines) khoảng 350km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, cấp 15 (tức là từ 150 đến 183km một giờ), giật cấp 16, cấp 17.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km. 
Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc biển Đông từ sáng mai (12/8) gió sẽ mạnh dần lên cấp 7, cấp 8, sau tăng lên cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 13, cấp 14, giật cấp 16, cấp 17. Biển động dữ dội.
Dự báo hướng đi của bão và áp thấp nhiệt đới
Cùng lúc đó, một áp thấp nhiệt đới cũng đã hình thành trên biển Đông. Hồi 13 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,6 độ Vĩ Bắc; 113,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 150 km về phía Bắc Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8. 
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Ở các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông
Trước đó, cơn bão số 5 và số 6 đã đem những trận mưa xối xả khiến phố phường Hà Nội ngập nặng, nước hồ Gươm còn tràn lên mặt đường.
Phó phường Hà Nội ngập nặng sau trận mưa đêm 7 ngày 8/8

Đặc biệt, trận mưa to trong suốt đêm 7 ngày 8/8 còn đe dọa nguy cơ vỡ đê sông Nhuệ khiến Hà Nội quyết định mở trạm Thanh Liệt để nước chảy ngược vào các sông nội thành để cứu đê.


Lễ thượng cờ ASEAN-biểu tượng khu vực đoàn kết và năng động
Nhân kỷ niệm 18 năm ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995 – 28/7/2013), kỷ niệm 46 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2013) sáng 8/8, tại Hà Nội Bộ Ngoại giao Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Vinh, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Bùi Hồng Lĩnh, Đại diện Đại sứ các nước thành viên ASEAN tại Việt Nam...  
Đúng 7 giờ 30 phút lá cờ ASEAN, với biểu tượng “Bó lúa vàng 10 nhánh” đã được kéo lên đỉnh cột cờ trên nền nhạc ASEAN ca.

Từ năm 2011, Lễ thượng cờ ASEAN được đồng loạt tiến hành vào sáng ngày 8/8 hàng năm tại các nước ASEAN.

Đây là một hoạt động có nghĩa nhằm tăng cường sự đoàn kết giữa các nước ASEAN, hướng tới hòa bình ổn định, phát triển của khu vực và thế giới.

Vụ "nhân bản" xét nghiệm ở Hoài Đức: Ác đức
>> “Vụ việc ở bệnh viện Hoài Đức là bài học sâu sắc”
>> Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức
>> Đình chỉ thêm 5 y bác sĩ
>> Khởi tố vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm ở BV Hoài Đức
>> Hà Nội sẽ khen thưởng người tố cáo sai phạm ở BV Hoài Đức

Những trận mưa bão gây lũ quét ngập úng trên diện rộng trong mấy ngày qua cũng không làm giảm bớt sự nóng giận phẫn nộ của công luận đối với những tiêu cực, yếu kém của ngành y tế.
Trong vòng chưa đầy một năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức đã “nhân bản vô nhân” hàng ngàn kết quả xét nghiệm máu để già trẻ gái trai cho dù mắc bệnh gì đều có thể dùng chung. Thử hỏi trên thế gian này từ xưa tới nay có hành vi nào ác đức như thế hay không? 
Hành vi này gây nên những hệ lụy không những với quỹ bảo hiểm y tế mà còn đối với cả người bệnh. Với bảo hiểm y tế là sự tổn thất về mặt tài chính, còn với người bệnh, nếu họ phải nhận kết quả xét nghiệm không đúng thực tế mà bác sĩ căn cứ vào đó để chẩn đoán, điều trị thì sẽ là cả một hậu quả họ phải chịu. Đây là trách nhiệm của nhân viên y tế, của người thầy thuốc trước sức khỏe người bệnh.

Công bố điểm sàn, hơn 600.000 thí sinh trượt ĐH, CĐ
>> Nhiều trường ĐH, CĐ sẽ có điểm chuẩn cao hơn năm 2012
>> Thí sinh lưu ý về thay đổi trong xét tuyển ĐH, CĐ
>> Đại học Y Hà Nội không được xét "vớt" thí sinh đạt điểm cao
>> Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn

Sáng 8/8, Hội đồng điểm sàn của Bộ GD-ĐT đã họp và chính thức đưa ra mức điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Điểm sàn năm nay tương đương năm trước, riêng khối C giảm 0,5 điểm. Với mức điểm sàn như vậy, năm nay có 610.088 thí sinh trượt ĐH, CĐ.
Theo đó, mức điểm sàn hệ đại học năm 2013 cho các khối như sau:
Khối A: 13 điểm
Khối A1: 13 điểm
Khối B: 14 điểm
Khối C: 14 điểm
Khối D1: 13,5 điểm
Với mức điểm sàn đại học năm nay, theo tính toán của Bộ GD- ĐT, có 394.627 thí sinh có điểm thi dưới sàn. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh trượt ĐH.
Điểm sàn xét tuyển đối với hệ CĐ thấp hơn điểm sàn ĐH 3 điểm, tương ứng theo từng khối thi. Với mức điểm sàn cao đẳng năm nay, theo tính toán của Bộ GD- ĐT, có 215.465 thí sinh có điểm thi dưới sàn, đồng nghĩa với trượt CĐ.
Ngay sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố điểm sàn, nhiều trường Đại học đã coog bố điểm chuẩn xét tuyển vào trường./.
Cha con "người rừng" ở Quảng Ngãi
>> “Người rừng” khó khăn trong hòa nhập với cộng đồng
>> Giúp đỡ cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh
>> Quảng Ngãi xây nhà cho “người rừng” trở về sau 40 năm
>> Hình ảnh vật dụng cha con “người rừng” tự tạo để mưu sinh
>> “Người rừng” ở Quảng Ngãi từng là bộ đội chính quy

Sau hơn 40 năm ôm con 2 tuổi bỏ làng trốn vào rừng sâu, sáng ngày 7/8, 2 cha con ông Hồ Văn Thanh (SN 1931) và người con là Hồ Văn Lang khoảng 41 tuổi đã trở về trung tâm huyện Tây Trà, Quảng Ngãi.
Ông Hồ Văn Thanh 
Sau khi trở về được tiếp xúc với cộng đồng sau hơn 40 năm sống biệt lập trong rừng sâu, tuy vẫn còn nhút nhát và rụt rè, đến nay anh Hồ Văn Văn Lang đã không còn bỏ chạy trốn khi thấy người lạ.
>> Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Giám đốc bệnh viện xin lỗi

Một trẻ sơ sinh vẫn còn thở tay chân vẫn cựa quậy, nhưng bác sĩ, hộ lí Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, cho rằng cháu đã tắt thở và yêu cầu người nhà đưa cháu về nhà lo hậu sự.
Tuy nhiên, về đến nhà, khi gia đình chuẩn bị chôn cất thì em bé bỗng nhiên khua tay, chân và cất tiếng khóc. Tức tốc, gia đình đưa bé vào Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.
Theo thông tin ban đầu, để xảy ra sự việc này, các y bác sĩ trong kíp trực đã đưa ra nhận định không chính xác về tình trạng sức khỏe của bé sơ sinh.
Đến sáng nay 7/8, cháu bé vẫn chưa có biến chuyển về sức khỏe. Các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Quảng Nam vẫn đang điều trị tích cực hỗ trợ sự sống của bé như cho thở áp lực, nuôi dưỡng qua tĩnh mạch
Ông Kiên và 7 đồng phạm khác bị đề nghị truy tố 4 tội danh: Kinh doanh trái phép; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn thuế và cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và một số công ty trên địa bàn TPHCM.
8 bị can bị đề nghị truy tố trong vụ án: Nguyễn Đức Kiên, nguyên phó Chủ tịch HĐQT, phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng đầu tư ngân hàng ACB, Chủ tịch HĐQT các công ty B&B, ACI, ACBI, AFG, Thiên Nam và Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty ACI-HN.
Ông Trần Xuân Giá, Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB; Ông Lê Vũ Kỳ, ông Phạm Trung Cang, ông Trịnh Kim Quang - đều nguyên là Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB. Ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc ngân hàng ACB cùng Trần Ngọc Thanh, Giám đốc công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nôi, Nguyễn Thị Hải Yến, kế toán trưởng công ty đầu tư ACB Hà Nội.

Liên quan đến vụ án này, ngoài Nguyễn Đức Kiên và 7 bị can trên, cơ quan cảnh sát điều tra còn xác định hành vi liên quan đối với 7 cá nhân và hàng chục tập thể./.
      Đặng Khanh/VOV online (TH)

Theo VOV.VN

Không có nhận xét nào: