Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Bắc Giang: Xứng danh người chiến sỹ Công an nhân dân ( pc 45 )


(BGĐT)-Thực hiện cuộc vận động "Học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ", những năm qua, tập thể cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) công an tỉnh Bắc Giang không ngừng phấn đấu, rèn luyện tư cách người công an cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Công việc luôn phải đối mặt với khó khăn vất vả, hiếm khi có một niềm vui trọn vẹn bên người thân, tính mạng luôn bị đe dọa, thế nhưng thiếu tá Trịnh Nguyên Lượng, đội trưởng đội trọng án, Phòng CSĐTTP về TTXH công an tỉnh Bắc Giang và các đồng nghiệp chưa bao giờ nản chí với công việc mình đã chọn.  Anh tâm sự: "Hơn 20 năm trong nghề, cho dù luôn phải đối diện với hiểm nguy, song tôi luôn tự hào với công việc mình đang làm. Chính sự đoàn kết, yêu thương của anh em đồng đội, sự động viên của gia đình, và niềm tin của quần chúng nhân dân là những điểm tựa vững chắc để tôi khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ."
Tâm sự của thiếu tá Trịnh Nguyên Lượng cũng là tâm sự chung của các cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐTTP về TTXH công an tỉnh Bắc Giang. Thật vậy, nhắc đến ngành công an là nhắc đến  những gian lao, vất vả, và cả sự sinh, đặc biệt đối với cảnh sát hình sự. Thật đau lòng mỗi khi ở đâu đó xảy ra những vụ trọng án như cướp của, giết người, nhưng cũng thật đáng khâm phục, tự hào biết bao khi ở những nơi gian nan, nguy hiểm nhất ấy lại xuất hiện những con người như các anh.
Trung tá Thân Văn Duy, Trưởng Phòng CSĐTTP về TTXH công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng hiệu quả công việc đó là lãnh đạo đơn vị đặc biệt coi trọng công tác giáo dục, chính trị tư tưởng đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên  gắn với các cuộc vận động như "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cuộc vận động Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"... qua đó góp phần nâng cao về nhận thức và bản lĩnh chính trị đối với từng cán bộ, chiến sỹ.
Kiểm tra hồ sơ các vụ trọng án.
Thời gian gần đây, số vụ án hình sự trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng, nhất là các vụ trọng án, trong khi đó đối tượng  phạm tội liều lĩnh, manh động, sẵn sàng chống trả quyết liệt với lực lượng cảnh sát khi bị truy bắt, thậm chí ngay cả khi sa lưới pháp luật vẫn ngoan cố, lì lợm không khai nhằm bịt manh mối. Đã có không ít vụ án tưởng chừng đi vào bế tắc, nhưng bằng những biện pháp nghiệp vụ tinh thông, các cán bộ chiến sỹ của Phòng đã đưa nhiều đối tượng phạm tội ra ánh sáng pháp luật.
Chỉ tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, tập thể Phòng đã điều tra, khám phá 24 vụ án giết người, điều tra, làm rõ vụ mua bán 60 bánh heroin, triệt phá 13 ổ nhóm hình sự, bắt 41 đối tượng, 13 vụ cờ bạc, số đề, bắt 96 đối tượng. Điển hình như vụ Vũ Đình Dương, sinh năm 1981, ở xã Cư Ni, huyện Ea Kar (Đắc Lăk), đang tạm trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương vận chuyển hơn 9 tỷ đồng từ việc mua bán heroin, khi qua địa bàn Bắc Giang bị bắt  giữ vào ngày 7-8; hay điều tra, khám phá vụ  vụ giết người xảy ra  tại xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, ngày 13/8, nạn nhân là anh Dương Văn Phúc, sinh năm 1988 ở địa chỉ trên, đã bắt 9 đối tượng
phục vụ công tác điều tra... Trong 3 năm trở lại đây, kết quả điều tra các vụ trọng án của phòng đạt tỷ lệ 100%. Trung úy Chu Văn Hiệu, cán bộ Phòng CSĐTTP về TTXH công an tỉnh Bắc Giang tâm sự: "Mỗi một vụ án đều có những phức tạp riêng, vất vả riêng,  do đó mỗi người cán bộ phải  thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ".
Đằng sau những tấm Bằng khen, Giấy khen do các cấp trao tặng mà các anh nhận được thời gian qua  là kết tinh của tình đoàn kết,  sự mưu trí, dũng cảm, và cả những hy sinh, mất mát lớn lao trong cuộc chiến đầy cam go với loại tội phạm hình sự nguy hiểm.
Vẫn biết rằng ở phía trước vẫn còn nhiều gian nguy, nhưng với ý chí và bản lĩnh của người công an cách mạng, tập thể Phòng CSĐTTP về TT xã hội công an tỉnh Bắc Giang nguyện tiếp tục phấn đấu, rèn luyện về mọi mặt, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
                                                                                   
 
                                                                                Công Doanh- Quang Ngọc


                                     Nguồn Báo Bắc Giang online

Không có nhận xét nào: